Chuyện lạ hôm nay: Nơi đẹp thơ mộng, ở được tiền, được "năn nỉ" đến...

Google News

(Kiến Thức) - Tiểu bang Vermont đẹp thơ mộng nhất nước Mỹ vừa thông qua đạo luật khuyến khích người dân đến sinh sống với mức tiền thưởng hấp dẫn. Một nơi ở tuyệt đẹp, được hỗ trợ tiền, được mời đến ở... thật hấp dẫn đúng không nào!

Đạo luật dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2019, vừa được thông qua bởi thống đốc tiểu bang Vermont, ông Phil Scott.
Để thu hút dân cư, chính quyền tiểu bang Vermont khuyến khích người dân đến sinh sống với mức tiền thưởng hấp dẫn. Cụ thể, những người làm việc qua mạng ở nơi khác dọn đến đây sinh sống sẽ được cấp số tiền 10.000 USD (tương đương 227 triệu đồng) trong vòng 2 năm. Số tiền có thể được sử dụng chi trả phí di dời nhà cửa, máy móc, thiết bị, tiền thuê nhà…
 Khung cảnh đẹp tuyệt vời ở nơi đây.
Bất kỳ ai làm việc qua mạng cho doanh nghiệp nằm ngoài tiểu bang Vermont đều đủ điều kiện hưởng lợi từ đạo luật trên, trừ những người đã và đang sinh sống tại tiểu bang Vermont.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn vùng đất có hồ nước sôi quanh năm

Tiểu bang Vermont là một tiểu bang của Mỹ nằm trong vùng New England. Bang này xếp thứ 43 về diện tích đất, là bang có nhiều vùng đồng quê nhất, và dân số nhỏ thứ nhì trong 50 tiểu bang. Là bang duy nhất trong vùng New England không có bờ biển dọc theo Đại Tây Dương, Vermont được biết đến nhiều với Green Mountains ở phía tây và hồ Champlain ở phía tây bắc. Giáp với Massachusetts về phía nam, New Hampshire về phía đông, New York về phía tây, và Québec của Canada về phía bắc.
 

 
Tiểu bang Vermont được mệnh danh là “tiểu bang thơ mộng” của nước Mỹ, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều cây cối, hồ nước đẹp lãng mạn, có khí hậu ôn hòa... Nơi đây cũng thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.
Nhưng chính mật độ dân số thưa thớt và tỉ lệ người già tăng cao khiến những người đứng đầu nơi đây phải đưa ra đạo luật trên nhằm thu hút người dân đến định cư.
Lưu Thoa (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)