Chuyện lạ hôm nay: Mang búa đi rước dâu, chú rể còn làm điều sốc hơn...

Google News

(Kiến Thức) - Mang búa đến đập vỡ cửa nhà bố vợ để đón dâu, chú rể và nhà trai bị chỉ trích nặng nề. 

Đám cưới vốn là một sự kiện vui vẻ thế nhưng ở một số địa phương có những tập tục kết hôn kỳ lạ, có thể khiến đám cưới từ vui vẻ, náo nhiệt trở nên nguy hiểm, khó lường.
 
Mới đây, tại Tùng Cương, Thâm Quyến, Trung Quốc đã xảy ra sự việc hy hữu, chú rể và nhà trai mang theo một chiếc búa lớn để phá cửa nhà gái để rước dâu. Không may, cánh cửa làm bằng hợp kim và kính vỡ ra, những mảnh thủy tinh bay tứ tung, cắt vào da thịt của nhiếp ảnh gia và dàn phù dâu đứng phía trong, khiến họ bị thương cả ở mặt, tay, và cổ. Dù đã giấy thấy thấm nhưng máu vẫn chảy không ngừng, rất đau đớn.
Không khí tưng bừng náo nhiệt phút chốc trở nên hoảng loạn, bối rối. Nhà trai cũng bị chỉ trích không ngừng.
 
Được biết, không phải tự nhiên mà chú rể mang búa đến phá cửa nhà cô dâu. Theo một người dân địa phương, đây là phong tục cưới hỏi truyền thống ở địa phương, chỉ biết là đã có từ rất lâu nhưng không rõ thời gian cụ thể.
Mời quý độc giả xem video: Nhà trai phá nát cửa kính khiến dàn phù dâu bị thương trong đám cưới
Theo phong tục này, vào đúng ngày diễn ra hôn lễ, nhà cô dâu sẽ đóng chặt cửa lớn, cố ý tạo ra khó khăn, rắc rối cho chú rể và nhà trai, không cho chú rể đến rước cô dâu đi một cách dễ dàng.
 
Điều này có ý nghĩa là nhà mẹ đẻ cô dâu không muốn con gái cưng rời nhà, cũng để "dằn mặt" chú rể, để chú rể biết rằng, nhà mẹ đẻ rất yêu thương, coi trọng con gái mình. Vậy nên chú rể rước được cô dâu ra ngoài một cách khó khăn, cũng phải biết trân trọng và yêu thương cô dâu.
Ở địa phương, tất cả đều biết để đón được cô dâu, phá cửa là việc đầu tiên phải làm, tuy nhiên mọi người thường sẽ hành động cẩn thận vì dù sao cũng là việc vui.
Chẳng ngờ, đám cưới này lại xảy ra chuyện, khiến nhiều người hiểu sâu về tập tục cưới hỏi ở địa phương.
 
Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng ý nghĩa của phong tục thật sự rất tốt đẹp nhưng có lẽ chỉ nên làm tượng trưng, không nên làm thật, tránh những chuyện không may như thế này.
Cũng có người cho rằng phong tục cưới hỏi này quá kỳ quái, đón dâu mà lại đập phá cửa nhà gái, cảm giác giống như cưỡng ép con gái nhà lành, căn bản không có cảm giác vui mừng, tốt nhất là nên dẹp bỏ.
Cảnh sát địa phương sau đó cũng cho biết, vụ việc không tạo thành án kiện, tất cả chỉ là hành động gây ngộ thương, hiện đang tiến hành hòa giải với các bên.
Kiều Dụ (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)