Chuyện lạ hôm nay: "Độc" chiêu ăn xin thời công nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Thời buổi công nghệ phát triển, ngay cả người ăn xin ở Trung Quốc cũng sắm điện thoại di động thông minh để nhận thanh toán qua ngân hàng điện tử.

Nếu bạn vẫn còn bất cứ nghi ngờ nào về việc thiết bị di động đã thực sự là một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người, hãy lắng nghe điều này. Điện thoại thông minh và mã QR đã trở thành công cụ thương mại của những người ăn xin ở Trung Quốc.
 
Mới đây, các phương tiện truyền thông địa phương ghi nhận nhiều trường hợp người ăn xin có hiểu biết công nghệ, sử dụng công nghệ thành thạo ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Mời quý độc giả xem video: Người ăn xin lợi dụng lòng tốt và cái kết bất ngờ
Theo thông tin đăng tải, những người ăn xin thông minh này tụ tập ở những khu vực có nhiều khách du lịch.
Thay vì dùng một chiếc bát sứt mẻ để xin tiền của mọi người, những người ăn xin này dựng một bản in mã QR của họ. Có mã QR này, bất kỳ ai cài ứng dụng thanh toán di động cũng có thể quét mã và cho tiền họ.
 
Với nhiều người, đây là một ý tưởng điên rồ thế nhưng trên thực tế, những người ăn xin đã kiếm được một khoản thu nhập ổn định.
Họ đánh trúng tâm lý của mọi người. Đôi khi, mọi người không có tiền lẻ, họ có lòng nhưng không sẵn sàng cho đi một số tiền lớn. Chính vì vậy, khi người ăn xin nhận thanh toán qua mạng di động, người hảo tâm dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mức tiền để cho đi.
Tuy rằng không được cho nhiều thế nhưng thống kê cho thấy, những người ăn xin này nhận được từ 0,7 đến 1,5 nhân dân tệ cho một lượt quét mã.
Tích tiểu thành đại, nếu một tuần họ ăn xin 45 tiếng đồng hồ, họ sẽ có mức thu nhập khoảng 4536 nhân dân tệ/tháng (khoảng 15,8 triệu đồng), tương ứng với mức lương tối thiểu của người lao động ở Trung Quốc.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)