Chuyện lạ hôm nay: Cậu bé làm trò mạo hiểm và chuyện đau lòng phía sau

Google News

(Kiến Thức) - Gánh trên vai ước mơ sáng tạo nên kỳ tích của người cha, cậu bé 6 tuổi Vọng Vọng ngày nào cũng đều đặn làm trò mạo hiểm. 

Tại một ngôi làng thuộc trấn Mộc Môn, huyện Vượng Thương, thị Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, hàng ngày có một cậu bé tên ở nhà là Vọng Vọng không ngừng mạo hiểm mạng sống của mình, bước trên dây thép, mang theo ước mong lớn của người cha, một ngày nào đó sẽ thành tài, ghi tên mình trong sách kỷ lục Thế giới Guinness.
Chuyen la hom nay: Cau be lam tro mao hiem va chuyen dau long phia sau
 
Theo thông tin đăng tải, Vọng Vọng năm nay 6 tuổi, là con trai của Trương Vũ, một người nông dân trong làng. Việc hàng ngày của cậu là trước khi đến lớp và sau khi tan học đều phải chịu sự huấn luyện nghiêm khắc của cha.
Được biết, Vọng Vọng không được đi chơi, không được có tuổi thơ như bao đứa trẻ khác là bởi cậu bé gánh trên mình trách nhiệm của người cha. Người cha Trương Vũ này không tin học tập chăm chỉ có thể thay đổi được số phận, liền bắt con trai mình ngày nào cũng phải luyện môn đi trên dây mạo hiểm để sau này cậu bé lớn lên sẽ lập kỷ lục, từ đó cuộc đời bước sang trang mới.
Chuyen la hom nay: Cau be lam tro mao hiem va chuyen dau long phia sau-Hinh-2
 
Mời quý độc giả xem video: Mạo hiểm đi trên song sắt cao 200m
Theo tìm hiểu, Trương Vũ năm nay 34 tuổi, trước đây từng rất nỗ lực đi làm công để thay đổi số phận. Tuy nhiên mười mấy năm trôi đi, tiền để dành chẳng được bao nhiêu. Nghĩ rằng có thể dựa vào cha mẹ, ai ngờ cha của Trương Vũ cũng mắc phải bệnh nặng qua đời sớm. Tiếp đó, muốn bồi dưỡng con trai chăm chỉ học tập, lại phát hiện ra rằng "học hành ở nông thôn dù cố đến mấy cũng không thể bằng ở các thành phố lớn. Những môn nghệ thuật, năng khiếu thì "nghĩ cũng không dám nghĩ". Cuối cùng, tương lai trước mắt càng ngày càng hẹp lại, Trương Vũ quyết định định đoạt tương lai của con trai mình bằng cách ép cậu bé học cách đi trên dây, làm điều mạo hiểm. 
Chuyen la hom nay: Cau be lam tro mao hiem va chuyen dau long phia sau-Hinh-3
 
Trương Vũ cũng vì tương lai mình tự nghĩ ra này mà bỏ việc, rời Giang Tô về quê để trực tiếp huấn luyện con trai mình. Việc nhà nông cũng không sờ tới, trong mắt của nhiều người chẳng khác nào một người cha quái dị. 
Trời tờ mờ sáng, cậu bé Vọng Vọng với dáng hình nhỏ gầy đã đội mũ bảo hiểm, hai tay cầm gậy trúc liêu xiêu bước đi trên dây thép phía trên thành cầu. Chạng vạng tối, Vọng Vọng lại tiếp tục làm trò mạo hiểm, cần cù luyện tập không một câu than vãn.
Chuyen la hom nay: Cau be lam tro mao hiem va chuyen dau long phia sau-Hinh-4
 
Ngoài chuyện đi dây thép trên thành cầu, Vọng Vọng còn phải luyện tập trên sân nhà, hiếm khi được nghỉ ngơi, vui chơi vô tư như các bạn cùng trang lứa. 
Những màn mạo hiểm của Vọng Vọng được Trương Vũ đăng tải trên mạng, nhận được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên Trương Vũ cho biết, anh không mong muốn con trai sau này lớn lên sẽ trở thành một ngôi sao ảo trên mạng, anh hi vọng bồi dưỡng con trai trở thành một người "tự tin, tự lập", hi vọng rằng con trai có thể ở trong biển người mênh mông, sáng lập nên kỳ tích. 
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)