Chuyện lạ hôm nay: Bị mắng như chó, người đàn ông làm điều nể phục...

Google News

(Kiến Thức) - Gặp phải nhiều lời nhạo báng, chê cười, thế nhưng ông Triệu Văn Chính vẫn cần mẫn làm từ thiện. Qua nhiều năm, danh tiếng của ông vang xa, còn được tạp chí nổi tiếng Forbes vinh danh. 

Năm 2012, tạp chí Forbes của Mỹ có đăng tải bài viết về ông Triệu Văn Chính, người Đài Bắc và gọi ông là anh hùng từ thiện. Mặc dù nhà của ông Chính chỉ có bốn bức tường, thường bị chế giễu là "chẳng khác gì chó", thế nhưng ông không ngừng cống hiến cho xã hội.
 
Trong suốt 33 năm qua, ông Chính đã đóng góp tới 4 triệu Đài tệ (khoảng gần 3 tỷ đồng) làm từ thiện.
Ông Triệu Văn Chính thu nhập mỗi tháng khoảng 12000 Đài tệ (khoảng hơn 8 triệu đồng). Tuy nhiên, ông chỉ để lại 1/4 số tiền để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.
Còn lại, toàn bộ số tiền ông Chính dùng để quyên góp, giúp đỡ những hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn.
 
Mỗi ngày, ông Chính đều dùng xe máy di chuyển, mang theo nhiều thùng các tông để đi thu nhặt phế liệu. Gió mặc gió, mưa mặc mưa, ông vẫn nỗ lực làm việc.
Theo chia sẻ của ông Chính, khi còn nhỏ gia đình ông rất nghèo. Nghèo đến mức không có giày đi, khi được mua một đôi giày mới, ông cũng không dám đi, để dành, đợi đến dịp năm mới đi. Tuy nhiên, khi năm mới đến, ông lớn lên, giày bị chật không thể đi nổi, đành đi chân trần.
 
Cuộc sống cơ cực hồi nhỏ đã khiến ông Chính có suy nghĩ, sau này trưởng thành, có năng lực sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh đáng thương.

Mời quý vị xem video: Kinh ngạc người đàn ông tay không đập nát 30 chai bia trong 60 giây

Bắt đầu từ năm 35 tuổi, ông chính đã bắt đầu tiết kiệm tiền để giúp đỡ người khác. Mới đầu, ông dùng danh nghĩa cha mẹ mình để quyên tiền. Sau này, ông mới chính thức dùng tên mình để quyên góp.
 
Ông Chính cũng không phải quyên góp mà không suy nghĩ. Theo ông, thời nhỏ, gia đình nghèo khó, không được đi học tiếp là tiếc nuối lớn nhất của ông. Vì vậy, ông đặc biệt quan tâm đến vấn đề học hành của những đứa bé cơ nhỡ. Chỉ cần có thể giúp, ông Chính sẽ giúp hết sức mình.
Ông đã giúp đỡ 200 trẻ em khiếm thị tại địa phương, cũng giúp đỡ cả những đứa trẻ nghèo khổ người nước ngoài.
 
Khi được vinh danh trên tạp chí Forbes, ông Triệu Văn Chính đã nhận được sự chú ý lớn. Nhiều doanh nhân nổi tiếng ở Đài Bắc đã tìm đến ông và xin được giúp đỡ công việc từ thiện của ông Chính.
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương còn trao tặng huy chương công dân nổi bật cho ông Chính, hy vọng những cống hiến không biết mệt mỏi cho cộng đồng của ông Chính sẽ truyền cảm hứng đến mọi người.
 
Có thể thấy, bị chê cười, bị nhạo báng vì nhà chỉ có bốn bức tường, thế nhưng ông Chính vẫn khiến mọi người nể phục. Đây thực sự là tấm gương người tốt việc tốt, khiến người khác ngưỡng mộ, muốn noi theo.
Kiều Dụ (Theo EBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)