Chuyện lạ có thật: Cậu bé ra đời 4 năm sau khi cha mẹ mất

Google News

(Kiến Thức) - Cha mẹ đã mất cách lúc cậu bé Tiantian ra đời đến tận 4 năm. Mới nghe tưởng rằng đó là tin bịa đặt, thế nhưng câu chuyện về cậu bé kỳ lạ này hoàn toàn có thật tại Trung Quốc. 

Tiantian là một cậu bé kỳ lạ, sở dĩ nói vậy bởi 4 năm sau khi cha mẹ mất vì tai nạn xe, Tiantian mới chào đời. Ông bà của cậu bé đã rất vất vả tranh đấu để có cơ hội đưa Tiantian đến thế giới này.
Cha mẹ của Tiantian là anh Shen Jiea và chị Liu Xi cưới nhau nhiều năm nhưng hiếm muộn, họ đã lựa chọn thụ tinh nhân tạo.
 
Năm 2013, chỉ 5 ngày trước khi cấy trứng đã được thụ tinh vào cơ thể của chị Liu, họ gặp tai nạn xe thảm khốc và qua đời.
Đau đớn nhưng cha mẹ hai bên gia đình vẫn phải gượng dậy, quyết định biến ước mơ của đôi vợ chồng xấu số thành hiện thực.

Mời quý vị xem video: Hy hữu sinh con trên máy bay

Trong 3 năm, gia đình theo đuổi dai dẳng cuộc chiến pháp lý, dành quyền được sử dụng bốn phôi nuôi đông lạnh do anh Shen và chị Liu để lại.
Trường hợp này vô cùng đặc biệt vì không hề có tiền lệ pháp lý nào trước đó. May mắn, sau nhiều năm theo đuổi, hai gia đình đã được trao quyền sử dụng phôi.
 
Họ tìm bệnh viện nhận cấy ghép, vận chuyển phôi, tìm người mẹ mang thai hộ, thậm chí đến Lào và thực hiện ca thụ tinh nhân tạo tại đó. Ca cấy ghép diễn ra rất thành công. Người mang thai hộ được đưa đến Trung Quốc để sinh nở.
Tháng 12/2017, một cậu bé khỏe mạnh ra đời, được đặt tên là "Tiantian", có nghĩa là ngọt ngào. Sau khi cháu trai ra đời, ông bà nội và ông bà ngoại cậu bé đã phải rất vất vả để xác nhận quyền công dân của Tiantian và quyền nuôi dưỡng cậu bé.
Đại diện gia đình cho biết, đến khi cậu bé đủ lớn, họ sẽ nói với cậu bé về sự ra đời bất thường của mình.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)