Chuyện kỳ lạ về cậu bé “Thánh Gióng” ở miền Tây

Google News

Tuy mới 2 tuổi, nhưng cậu bé có tài ăn uống có thể tự ăn cơm, dùng đũa gắp thức ăn như một người trưởng thành.

Kỳ 1: Lên 2 tuổi mỗi ngày ăn hết gần cân gạo vẫn không thấy no
Thời gian gần đầy, người dân miền Tây đồn thổi nhau câu chuyện về một cậu bé An Giang có tướng mạo đặc biệt, giống hệt ông Địa, với nhiều chuyện vô cùng kỳ thú.
Rằng, cậu bé có tài ăn uống như Đức Thánh Gióng, nhưng dung mạo lại chẳng khác gì ông Địa trong truyện dân gian. Ngoài ra, người ta còn đồn thổi rằng, cậu bé còn có khả năng đặc biệt về viết chữ, am hiểu về Phật pháp mặc dù bé chưa được học một ngày nào.
Chuyen ky la ve cau be “Thanh Giong” o mien Tay
Cậu bé Bảo Bảo. 
Phóng viên Phapluatplus.vn đã đi tìm để diện kiến tận mắt cậu bé nổi tiếng này. Tới Thị trấn Chợ Vàm, chỉ cần hỏi cậu bé ăn như “Thánh Gióng” người nào cũng biết và kể rất nhiều câu chuyện liên quan đến cậu bé.
Nhiều người từng gặp bé Bảo Bảo cho biết, cậu bé không những khiến nhiều người kinh ngạc về khả năng ăn không biết no mà còn là cậu bé rất am hiểu mọi chuyện dù mới chỉ hơn 2 tuổi.
Không ngớt lời khen ngợi cậu bé, bà Nguyễn Thị Vân (65 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Vàm) chi biết: “Trước giờ tôi chưa thấy đứa bé nào “lạ” như Bảo Bảo. Bé có thể ăn liền một lúc cả mấy tô cơm mà vẫn muốn ăn nữa. Lần đầu gặp bé cách đây một năm, tôi không dám nghĩ lúc đó cậu bé mới chỉ hơn 2 tuổi đâu”.
Theo chỉ dẫn của người dân, phóng viên đã tìm tới tiệm sửa xe máy Minh Mỡ, đây chính là nhà của bé. Theo đó, bé là Nguyễn Bảo Bảo (sinh năm 2013), con của anh Nguyễn Công Trí (43 tuổi) và chị Đoàn Thị Trúc Ly (42 tuổi), ngụ tại Thị trấn Chợ Vàm, huyện An Phú, An Giang.
Điều khiến người viết không khỏi ngạc nhiên khi tìm tới gia đình chính là việc, cậu bé Bảo Bảo dù có thân hình rất nặng nề nhưng chân tay luôn thoăn thoắt phụ cha sửa xe máy. Hết cầm kìm, đạp thắng, cậu bé lại giúp ba lấy đồ rửa xe cho khách.
Anh Nguyễn Công Trí vui vẻ vì có khách tìm tới hỏi chuyện, anh không giấu được niềm tự hào về con. Anh cho biết, bé Bảo Bảo không chỉ phụ cho cha mà bé còn biết làm việc, đôi khi có thể “bắt bệnh” cho xe máy. Ngoài ra Bảo Bảo còn có thể đọc tên được hết các bộ phận của xe máy như bình xăng phụ, nhông, xích... Cũng từ ngày có bé Bảo phụ, tiệm sửa xe của anh Trí cũng bỗng đông khách hẳn lên.
Nói về cậu cho trai, anh Trí vui vẻ chia sẻ, khi mới sinh ra Bảo cũng không có gì đặc biệt so với những đứa trẻ khác nếu không muốn nói là không bằng các bạn. Lên 2 tuổi, Bảo Bảo mới bộc lộ những điều vô cùng đặc biệt.
Người cha tự hào kể, tuy còn nhỏ nhưng Bảo Bảo khiến cha mẹ đi hết từ ngạc nhiên này tới bất ngờ khác. Không chỉ biết viết chữ cái, Bảo còn tỏ ra rất người lớn khi biết tự cầm đũa, bát ăn cơm. Đặc biệt nhất là bé có thể ăn liền một lúc cả nồi cơm mà vẫn... không no.
Theo anh Trí, do nhà nghèo thực đơn hàng ngày của gia đình cũng chỉ có cơm rau luộc. Lâu lâu, gia đình mới cải thiện bằng bữa cá hay vài lạng thịt. Thế nhưng, Bảo Bảo không hề chê mà ăn rất ngon lành. “Thường ngày Bảo cũng chỉ ăn như cha mẹ nhưng bé không bao giờ phàn nàn. Món bé thích nhất chính là ăn cơm với nước tương và cá khô mặn”, anh Trí chia sẻ.
Thấy con ngày nào cũng ăn như “thuồng luồng”, vợ chồng anh Trí cũng hoảng hồn vì sức ăn của bé còn hơn cả cha mẹ cộng lại. Lo con mắc bệnh lạ gì, anh chị cố kìm hãm để bé chỉ ăn bình thường như một đứa trẻ nhưng Bảo Bảo không chịu vì bé thường cảm thấy đói cồn cào.
“Lo cho con, vợ chồng tôi gom góp tiền bạc, khăn gói đưa bé lên bệnh viện Nhi Đồng I (TP HCM) khám. Thế nhưng, khi kiểm tra các bác sỹ cho biết, bé hoàn toàn bình thường, cũng không bị bệnh béo phì mà bé ảnh hưởng của gen di truyền. Bác sỹ cũng khuyên giảm mức độ ăn cho bé để bé phát triển bình thường”, anh Trí chia sẻ.
Biết con trai không có bệnh gì, vợ chồng anh Trí cũng an lòng không còn ép con phải nhịn ăn như trước. Tuy không kìm hãm nhưng vợ chồng anh Trí cũng tỏ ra ái ngại bởi với sức ăn con. Bởi, tới nay mới hơn 3 tuổi nhưng bé đã nặng tới gần 50 kg. Và sức ăn của bé thì khỏi bàn, có thể gấp nhiều lần một người trưởng thành. Nên không chỉ cha mẹ, mà người dân trong ấp gọi Bảo Bảo là “Thánh Gióng thời nay”.
Mời quý độc giả xem video Cậu bé bị ô tô đè qua:
Theo Phapluatplus

Bình luận(0)