Chú chó mất niềm tin vào con người và... chuyện cổ tích ngoài đời thực

Google News

(Kiến Thức) - Bị tổn thương bởi con người, chú chó sợ hãi bỏ trốn biền biệt, chỉ chấp nhận tin tưởng con người một lần nữa khi gặp được cô bé có tên Meghan Topping.

Theo thông tin đăng tải, chú chó Daisy xuất thân là một con chó bị bỏ rơi. Sau khi được cứu, Daisy sống tại một trại trú ẩn tại phía Bắc California, Mỹ và tiếp đó được một gia đình nhận nuôi. Đáng tiếc, vì trong quá khứ bị ngược đãi quá nhiều, Daisy đã mất hết niềm tin vào con người, nó luôn sợ hãi và tìm cách trốn tránh, không muốn tiếp cận con người.
Chu cho mat niem tin vao con nguoi va... chuyen co tich ngoai doi thuc
 
Chỉ ở nhà mới được hai ngày, Daisy đã tìm cách trốn đi từ sân sau. Chủ nhân mới và mọi người trong thị trấn phát hiện ra dấu vết của Daisy nhưng họ không muốn sử dụng bẫy, khiến Daisy hoảng sợ. Tuy vậy, không còn gần gũi con người, Daisy tìm mọi cách để trốn tránh sự chú ý, nó chạy trốn rất nhanh khi thấy bóng dáng của con người.
Chu cho mat niem tin vao con nguoi va... chuyen co tich ngoai doi thuc-Hinh-2
 
Không thể để tình trạng này tiếp tục xảy ra, một trang web chuyên về cứu trợ động vật cơ nhỡ, lang thang của địa phương đã quyết định đưa tình trạng của Daisy lên để thảo luận, hy vọng rằng mọi người sẽ cho ý kiến về những phương pháp có thể bắt được Daisy mà không làm tổn thương nó.
Vào lúc này, cô bé 6 tuổi Meghan Topping trở thành niềm hy vọng của họ. Meghan và mẹ của mình nổi tiếng là những người thân thiện, cặp mẹ con này đã từng giúp đỡ 75 chú chó, giúp chúng thích ứng với cuộc sống của con người và được nhận nuôi thành công.
Chu cho mat niem tin vao con nguoi va... chuyen co tich ngoai doi thuc-Hinh-3
 
Khi tìm thấy dấu vết của Daisy trên cỏ, Meghan đã từ từ tiến lại gần, hy vọng Daisy sẽ tiếp nhận sự chân thành của một đứa trẻ.
Lúc đầu, Daisy rất cứng đầu và luôn cảnh giác, dường như sẽ chạy đi bất cứ lúc nào. Thế nhưng khi Meghan ngồi xổm xuống và từ từ đi lại gần Daisy, chú chó không còn trốn tránh nữa. Meghan thành công chạm vào người của Daisy, khiến chú chó đáng thương dần dần nới lỏng tuyến phòng bị của mình.
Chu cho mat niem tin vao con nguoi va... chuyen co tich ngoai doi thuc-Hinh-4
 
Thuyết phục được Daisy không chạy trốn, cô bé Meghan đưa Daisy về nhà và chăm sóc, yêu thương, giúp chú chó bị ngược đãi Daisy một lần nữa có niềm tin vào con người. Ngược lại, kể từ khi đón nhận tình cảm chân thành của Meghan, Daisy đã ngoan ngoãn hơn nhiều, cũng bớt đi khoảng cách, xa lạ với con người. Hy vọng trong tương lai gần, Daisy sẽ tìm được một mái ấm thực sự cho mình và không còn mất niềm tin vào con người nữa.
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)