Chú chó được nhận nuôi 11 lần, cả 11 lần trốn... và lý do cảm động

Google News

(Kiến Thức) - 11 lần được nhận nuôi, thế nhưng 11 lần con chó hoang dã kỳ lạ đều trốn thoát và tìm về nơi trú ẩn vì một lý do duy nhất, giúp đỡ những động vật khác.

Nơi trú ẩn, trung tâm cứu hộ thường là ngôi nhà chung của tất cả những động vật hoang dã, cơ nhỡ, nơi chúng bắt đầu một cuộc sống mới và có cơ hội gặp được những gia đình tốt bụng. Gumby là một con chó hoang dã, được cứu giúp và đưa về nơi trú ẩn khi nó được 4 tuổi.
Chu cho duoc nhan nuoi 11 lan, ca 11 lan tron... va ly do cam dong
 
Sau khi được đưa về nơi trú ẩn, Gumby thích ứng rất nhanh với cuộc sống ở đó. Bởi vì rất nhanh nhẹn, lại ấm áp, thân thiện, Gumby được một người tốt bụng nhận nuôi một thời gian ngắn sau đó.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Chết cười với chú chó ăn tạp nhất quả đất
Đối với những con chó lang thang, đó có thể là kết quả tốt nhất thế như đối với Gumby thì không. Được nhận nuôi và chăm sóc chu đáo nhưng chú chó kỳ lạ luôn tự "chạy trốn" về nơi trú ẩn.
Chu cho duoc nhan nuoi 11 lan, ca 11 lan tron... va ly do cam dong-Hinh-2
 
Đáng nói, điều này không xảy ra một, hai lần mà đến tận 11 lần. Cứ mỗi lần được một gia đình mới nhận nuôi, Gumby lại tìm cách trốn thoát và lặng lẽ quay lại nơi trú ẩn. 11 lần đào tẩu thành công, Gumby trở thành "ngôi sao" tại nơi trú ẩn với thành tích "vượt ngục" kỷ lục của mình. Tất cả những gia đình nhận nuôi Gumby không có cách nào để kìm giữ chú chó hoàn toàn. Chỉ cần lơ đãng một chút, Gumby sẽ thừa cơ trốn mất.
Chu cho duoc nhan nuoi 11 lan, ca 11 lan tron... va ly do cam dong-Hinh-3
 
Sau 11 lần trốn về nơi trú ẩn, các nhân viên của trung tâm nhận ra Gumby đặc biệt thích mọi thứ ở nơi đây. Qua quan sát, Gumby rất thích đi theo các nhân viên để kiểm tra xung quanh, nó cũng thường xuyên bên cạnh họ khi họ chăm sóc những con vật khác. Vào lúc này, Gumby sẽ chủ động giúp các động vật mới được cứu ổn định tâm trạng.
Một nhân viên tại nơi trú ẩn đã nói: "Gumby biết nó phải làm gì, vì vậy nó đã lựa chọn ở lại đây".
Chu cho duoc nhan nuoi 11 lan, ca 11 lan tron... va ly do cam dong-Hinh-4
 
Có lẽ Gumby không muốn sống trong một ngôi nhà nhỏ ấm cúng, thoải mái. Nó muốn sống tại nơi trú ẩn để có thể giúp đỡ được nhiều động vật lang thang, cơ nhỡ hơn.
Hiện tại, Gumby đã trở thành một thành viên chính thức của nơi trú ẩn. Kể từ khi được giữ lại, Gumby không bao giờ đào tẩu hay trốn đi. Cứ mỗi 2 tuần, Gumby sẽ hiến máu một lần để giúp đỡ những người bạn cùng loài cần phải điều trị.
Chu cho duoc nhan nuoi 11 lan, ca 11 lan tron... va ly do cam dong-Hinh-5
 
Là một "nhân viên" tuyệt vời, chú chó đáng yêu Gumby không thể chịu đựng được việc phải rời khỏi đại gia đình đầy tình yêu thương. Nó muốn giúp nhiều động vật khác vượt qua những khó khăn, biến cố trong cuộc sống. Đồng thời, Gumby cũng động viên tinh thần, khiến nhiều chú chó khác cảm thấy tương lai tươi sáng hơn, cảm nhận được sự ấm áp của mọi người.
Kiều Dụ (Theo Barkpost)

>> xem thêm

Bình luận(0)