Cây hoa hướng dương khổng lồ, cao hơn 9m gây sốc

Google News

Kỷ lục cây hoa hướng dương khổng lồ nhất được ghi danh cho Hans-Peter Schiffer ở Kaarst-Voorst, Đức.

Mới đây, kỷ lục gia Hans-Peter Schiffer đã một lần nữa phá vỡ kỷ lục do chính mình xác lập trước đó với cây hoa hướng dương khổng lồ cao tới 9,17m.
Cay hoa huong duong khong lo, cao hon 9m gay soc
 Cây hoa hướng dương cao nhất thế giới.
Ông Hans-Peter Schiffer đến từ thị trấn Karst ở Nordrhein Westfalen, Đức đã liên tục ba lần giữ kỷ lục thế giới trước đó về "Cây hoa hướng dương cao nhất thế giới" - trong năm 2009 (8,03 m), năm 2012 (8,23 m) và năm 2013 (8,75 m).
Ông Schiffer đã liên lạc với Tổ chức Kỷ lục thế giới vào năm ngoái để thông báo rằng cây hoa hướng dương khổng lồ của ông đã phát triển cao hơn.
"Tôi rất vui khi nhìn thấy cây hoa lớn lên mỗi ngày. Tôi không thể tin là nó có thể cao được như vậy", ông Schiffer nói.
Cay hoa huong duong khong lo, cao hon 9m gay soc-Hinh-2
 Kỷ lục Guinness dành cho cây hoa hướng dương cao nhất.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm, để trồng một cây hoa hướng dương khổng lồ không phải là điều dễ dàng. Kỷ lục Guinness này có thể bị phá hủy bất cứ lúc nào nếu một cơn bão hay một trận mưa đá lớn xuất hiện.
Hans-Peter nói, điều này đã từng xảy ra, "Đó là một ngày rất buồn đối với tôi, vì trận mưa đá đã phá hủy gần như tất cả những chiếc lá trên cây hoa. Tuy nhiên, thật may mắn là cây hoa hướng dương của tôi vẫn tiếp tục phát triển".
Để đo được chiều cao của nó, người ta đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của đội cứu hỏa của khu vực với một giàn giáo nhiều tầng được dựng lên.
Cay hoa huong duong khong lo, cao hon 9m gay soc-Hinh-3
 Để đo được chiều cao cái cây khổng lồ, người ta phải dựng lên một giàn giáo nhiều tầng.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)