Câu chuyện đẫm nước mắt này là hồi chuông cảnh tỉnh cho bất kỳ ai...

Google News

(Kiến Thức) - Không đến trường 2 tuần nhưng không có ai đoái hoài, cậu bé 4 tuổi mắc chứng tự kỷ ôm xác mẹ thối rữa từng ngày cho đến tận lúc chết.

Đầu tháng 10 năm ngoái, cô Esther Eketi-Mulo đột ngột qua đời ngay tại nhà vì chứng động kinh, bỏ lại cậu con trai 4 tuổi mắc bệnh tự kỷ một mình trên đời. Đáng buồn là vì tự kỷ, cậu bé 4 tuổi Charles Zhuoke hay còn gọi là Chadrack Mbala Mulo không hiểu là mẹ cậu sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa. Đồng thời, Charles cũng mắc bệnh khiếm thính, không thể gọi cứu hộ, không biết chạy ra ngoài cầu cứu. Cậu bé chỉ quanh quẩn trong nhà, ở cạnh xác của mẹ và không biết làm gì hơn.
Cau chuyen dam nuoc mat nay la hoi chuong canh tinh cho bat ky ai...
 Cô Esther Eketi-Mulo.
Sống trong ngôi nhà 2 tuần mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào, cậu bé tội nghiệp nhanh chóng bị mất nước, suy dinh dưỡng nặng và chứng tự kỷ nặng hơn. Cuối cùng, Charles chết vì đói khát và đau đớn, trước khi chết ít ngày, Charles nằm cạnh mẹ, ôm lấy xác mẹ đã thối rữa, bốc mùi khủng khiếp.
Thực tế, sau khi cô Esther Eketi-Mulo qua đời vài ngày, những người hàng xóm đã ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc, tuy nhiên họ nghĩ rằng đó là mùi hôi do thực phẩm ôi thiu lâu ngày nên cũng không đi tìm kiếm hay thăm dò.
Cau chuyen dam nuoc mat nay la hoi chuong canh tinh cho bat ky ai...-Hinh-2
 Cậu bé tội nghiệp Charles Zhuoke.
Chỉ sau khi các nhân viên tại trường của Charles thấy cậu bé không đến trường liên tục trong 2 tuần, họ đến kiểm tra, mới phát hiện ra sự thật khủng khiếp. Khi cánh cửa bật mở, cậu bé Charles đang nằm ôm xác mẹ đã thối rữa, cả hai đều chìm sâu vào giấc ngủ vĩnh viễn một cách yên lặng.
Sau thảm kịch này, nhà trường của Charles bị chỉ trích nặng nề. Trong thực tế, họ cũng đã ghé thăm nhà của Charles khi cậu bé không đến trường nhưng không ai trả lời nên họ lại bỏ đi. Tuy có tới ba địa chỉ để liên lạc nhưng nhà trường đã không liên lạc với những người thân khác của gia đình cậu bé nên đã bỏ lỡ thời gian cứu hộ tốt nhất.
Cau chuyen dam nuoc mat nay la hoi chuong canh tinh cho bat ky ai...-Hinh-3
 Hành lang dẫn tới căn hộ của 2 mẹ con.
Một người hàng xóm sống bên cạnh nhà của mẹ con Charles cho biết, bi kịch của hai mẹ con cậu bé đã khiến cô đau buồn và ám ảnh một thời gian dài bởi "Tôi đã có thể giúp đỡ nhưng lại không biết gì, chắc chắn Charles đã phải vật lộn để tồn tại và bối rối vì không hiểu tại sao mẹ bé không bao giờ dậy nữa. Thực sự quá đau lòng". 
Câu chuyện đẫm nước mắt này là hồi chuông cảnh tỉnh cho bất kỳ ai trong chúng ta, đôi khi chỉ vì một chút vô tâm của mình với người xung quanh là cả một hậu quả nặng nề kéo theo, nếu như những người hàng xóm hay nhà trường để ý hơn đến cậu bé thì có lẽ... đã là một cái kết khác.
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)