Cậu bé “dị nhân” Ấn Độ chịu được điện áp 11.000V

Google News

(Kiến Thức) - Một thiếu niên ở Ấn Độ cho biết, cậu có thể chịu được điện áp 11.000V đủ để cung cấp điện cho 500 ngôi nhà. 

Deepak Jangra, 16 tuổi, đã trở nên nổi tiếng tại ngôi làng của cậu gần Sonipat, Haryana, Ấn Độ, với khả năng kỳ lạ có thể chịu được dòng điện lớn đủ để cung cấp điện cho 500 ngôi nhà. Cậu thiếu niên này thậm chí còn cho tay vào chậu nước với dây điện trần ngâm bên trong.
Cau be di nhan An Do chiu duoc dien ap 11.000V
Deepak không hề bị thương khi chạm lưỡi vào dây điện trần. 
Deepak phát hiện khả năng miễn nhiễm điện của mình cách đây 3 năm khi cậu đang sửa chiếc bếp lò điện cho mẹ.
“Mẹ tôi phàn nàn về chiếc bếp lò bị hỏng nên tôi đã mày mò tự sửa nó vì gia đình không có đủ tiền để thuê sửa. Trong khi sửa, tôi đã vô tình chạm tay vào dây điện trần, nhưng không hề bị làm sao. Tôi rất ngạc nhiên, nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng đường điện trong làng bị mất”, cậu bé 16 tuổi kể lại.
Cau be di nhan An Do chiu duoc dien ap 11.000V-Hinh-2
Deepak ngâm tay trong xô nước cùng với dây điện.
Khoảng 2 tuần sau đó, 1 chiếc đĩa phim bị mắc kẹt trong đầu DVD và Deepak quyết định tháo chiếc đầu để lấy đĩa ra. “Tôi đã chạm vào dây điện hở, nhưng lần này cũng không xảy điều gì. Tôi nghĩ rằng có gì đó đặc biệt đã xảy ra. Tôi chạm vào dây điện hở nhiều lần và sau đó ra ngoài thử một lần nữa nhưng mọi thứ vẫn ổn. Đó là khi tôi nhận ra mình có một khả năng kỳ lạ”. 
Cau be di nhan An Do chiu duoc dien ap 11.000V-Hinh-3
Deepak gây kinh ngạc về khả năng kỳ lạ của mình.  
Kể từ đó, Deepak đã thử với nhiều thiết bị có điện áp khác nhau và cậu tiếp tục ngạc nhiên về khả năng cách điện của mình. Cậu bé 16 tuổi đã thử với bóng điện tròn, dây điện ti vi, cưa điện và máy bơm nước. Mỗi lần, cậu đều làm thiết bị ngừng hoạt động vì chập điện, nhưng cậu không hề bị thương.
Xem clip: Cậu bé "dị nhân" Deepak Jangra chịu được điện áp lớn chạy qua cơ thể

Để kiểm tra giới hạn của mình, Deepak đã quyết định trèo lên một cột điện ở cánh đồng gần làng để chạm tay vào dây điện cao thế 11.000V. Đám đông tập trung bên dưới bắt đầu la hét trong sợ hãi vì nghĩ cậu đang định tự tử. Nhưng khi mọi người thấy Deepak chạm vào dây điện mà không bị tổn thương, thì họ mới thở phào nhẹ nhõm và chúc mừng cậu.
Cau be di nhan An Do chiu duoc dien ap 11.000V-Hinh-4
Deepak thường được người dân trong làng nhờ sửa điện.
Deepak hiện trở thành người nổi tiếng trong làng và cậu thường được dân làng nhờ sửa thiết bị hay đường điện bị hỏng. Nhưng cậu từ chối lấy tiền. Mơ ước của Deepak là trở thành một nhà quản lý trong Bộ Điện lực của chính phủ.
Cau be di nhan An Do chiu duoc dien ap 11.000V-Hinh-5
Deepak mơ ước trở thành một nhà quản lý ngành điện. 
Trong khi đó, các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo về việc bắt chước hành động của Deepak. “Đây là hành động có thể đe dọa tới tính mạng và chúng tôi khuyến cáo mọi người không nên làm theo”, chuyên gia an toàn điện Emma Apter khuyến cáo.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)