Cặp đôi Triều Tiên thay nhẫn cưới bằng điện thoại di động

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ Guardian, các cặp đôi Bắc Triều Tiên ngày càng thích tặng nhau điện thoại di động thay vì tặng nhẫn đính hôn.

"Tại các thành phố vừa và nhỏ, thay vì tặng nhẫn cưới, bây giờ người ta tặng điện thoại di động nhiều nhất. Sau đó mới đến nhẫn cưới", tờ Guardian dẫn nguồn tin ở tỉnh North Hamgyung, Triều Tiên.
Theo tờ Guardian, có điện thoại di động đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng trong giới trẻ ở Triều Tiên, vì phụ nữ chưa lập gia đình hiếm khi có thể đủ khả năng để mua cho mình phương tiện truyền thông này do phải chi trả nhiều thứ khác như đồ trang điểm, quần áo hay các vật dụng trong gia đình.
 Một cặp đôi ở Triều Tiên.
Ở Triều Tiên, giá một chiếc điện thoại di động thông thường rơi vào khoảng 200-300 USD (khoảng 25000 won), điện thoại thông minh sản xuất trong nước có giá 400 USD. Trong khi đó, một cân gạo ở Triều Tiên chỉ có giá khoảng 6,5 won, còn mức lương trung bình hàng tháng của người lao động Triều Tiên chỉ vào khoảng 3 USD.
Tính đến tháng 5/2013, Bắc Triều Tiên có 2 triệu thuê bao di động, nghĩa là cứ 12 người thì có 1 người sở hữu điện thoại di động.
Song Tử

Bình luận(0)