Bỏ 2 đô mua một bức ảnh cũ... bỗng trở thành triệu phú

Google News

Liệu một bức ảnh cũ kỹ có thể biến người ta thành triệu phú không? Chỉ bỏ ra 2 USD mua lại món đồ cổ, nhà sưu tập tại California, Mỹ, không ngờ rằng 5 năm sau, ông có thể thu lại một món tiền khổng lồ…

Randy Guijjaro, một nhà sưu tập người Mỹ đã tới một hội chợ đấu giá đồ cổ và mang về một bức ảnh cũ. Nó chỉ có giá 2 đô và có vẻ đã 100 năm tuổi rồi.
Bo 2 do mua mot buc anh cu... bong tro thanh trieu phu
 Khi nhìn kỹ vào bức ảnh nhóm người đang chơi bóng gỗ, người ta đã nhận ra một nhân vật chính nổi tiếng, Billy the kid.
“Tôi chỉ có vài đô trong túi, và tìm thấy 3 bức ảnh ưng ý. Tôi suýt nữa đã thảy bức cổ nhất trong số đó lại,” Randy Guijarro chia sẻ. Tuy nhiên, ông đã không làm như thế. Đó có lẽ là hành động sáng suốt nhất của nhà sưu tập, vì chỉ vừa mới đây, một công ty định giá đồ cổ đã ước tính tấm hình của Guijarro có thể có giá lên tới hàng triệu đô la Mỹ.
Bo 2 do mua mot buc anh cu... bong tro thanh trieu phu-Hinh-2
 Bức ảnh của nhà sưu tập Randy Guijarro (Ảnh: Viral Thread, Elite Reader)
Tấm hình mô tả cảnh “Billy the Kid”, một tay súng khét tiếng sống ngoài vòng pháp luật, đang chơi đánh bóng Croquet cùng băng đảng. Henry McCarty hay “Billy the Kid” là một nhân vật phản diện có thật, rất nổi tiếng trong lịch sử, điện ảnh, âm nhạc, cũng như tiểu thuyết tại Mỹ. Tay cao bồi miền Tây hoang dã này đã trở thành huyền thoại kiểu mẫu với cách ăn mặc trang nhã, tài thiện xạ và tính cách vô cùng tinh quái của mình.
Bo 2 do mua mot buc anh cu... bong tro thanh trieu phu-Hinh-3
 “Billy the Kid” đang chơi bóng cùng băng đảng (Ảnh: Viral Thread, Elite Reader)
Sau hơn 1 năm tiến hành phân tích bức ảnh, thực địa và tìm hiểu tư liệu, tổ chức định giá đồ cổ Kagin công bố đây xác thực là một bức ảnh vô cùng hiếm hoi của “Billy the Kid” chụp tại hạt Lincoln, New Mexico, Mỹ vào mùa hè năm 1878, sau một đám cưới. Ước tính giá trị của bức ảnh sau khi đấu giá có thể lên tới 5 triệu USD (113,6 tỷ đồng).
Bo 2 do mua mot buc anh cu... bong tro thanh trieu phu-Hinh-4
 Nhân vật phản diện có thật này rất nổi tiếng trong lịch sử, điện ảnh, âm nhạc, cũng như tiểu thuyết ở Mỹ (Ảnh: Viral Thread, Elite Reader)
Trước đó, vào năm 2011, bức ảnh duy nhất được chứng thực là của “Billy the Kid” đã được bán với giá 2,3 triệu USD (52,2 tỷ đồng). Đạo diễn Kevin Costner cũng đã đưa khán giả đến với hành trình định giá bức ảnh chụp huyền thoại cao bồi khét tiếng của nhà sưu tập may mắn Randy Guijarro trên kênh National Geographic.
Theo Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)