Bị đuổi khỏi máy bay vì mải cho con bú?

Google News

Một phụ nữ bày tỏ bức xúc sau khi cô cùng gia đình bị đuổi khỏi một chuyến bay của hãng hàng không Spirit Airlines vì cho con bú.

Theo tờ Washingtonpost, Mei Rui, một nghệ sĩ piano và nhà nghiên cứu ung thư ở thành phố Houston, Mỹ cho biết cô bị phi hành đoàn của hãng hàng không Mỹ Spirit Airlines đuổi khỏi máy bay trên chuyến bay từ Houston tới Newark.
Mei Rui, một nghệ sĩ piano và nhà nghiên cứu ung thư ở thành phố Houston, Mỹ. 
Chuyến bay lúc 6h30 đến bang New Jersey hôm đó bị hoãn nhiều lần do thời tiết xấu. Trong thời gian chờ đợi, cô cho con trai bú để cậu bé không quấy khóc và sẽ ngủ trong chuyến bay.
Cô Rui cho biết tại thời điểm đó cửa máy bay vẫn mở và các hành khách đi lại dọc cabin. Một tiếp viên đến gần cô và yêu cầu đặt con trai xuống ghế thắt dây an toàn trước khi máy bay cất cánh.
Rui nói: "Tôi đã xin thêm vài phút để cho con bú xong, nếu không thằng bé sẽ tỉnh dậy và quấy khóc. Tôi đã hứa sẽ hoàn thành trước khi cửa máy bay đóng".
Khi con trai cô ngừng bú, đứa trẻ bắt đầu khóc. Lúc này, các tiếp viên yêu cầu Rui cùng bố mẹ và con trai gần 2 tuổi ra khỏi máy bay.
Trong đoạn video Rui ghi lại có đoạn cô hỏi tiếp viên vì sao bị đuổi khoải chuyến bay thì nhận được câu trả lời rằng "không chấp hành quy đinh".
Rui cho biết cô rất sốc khi bị đuổi khỏi máy bay chỉ vì cho con bú. Cha của Rui đã rất tức giận trước sự việc xảy ra nên lên cơn đau tim và lập tức được đưa đến bệnh viện.
Con trai nhỏ tuổi của cô đã từng nhiều lần đi máy bay với cô nhưng không hề có sự cố nào xảy ra.
Nhiều nhân chứng có mặt trên chuyến bay khi sự việc xảy ra cho biết họ cảm thấy không hài lòng về cách đối xử của hãng hàng không Spirit Airlines với gia đình của Rui.
Rui cũng chia sẻ dù đã được hoàn tiền vé đầy đủ nhưng cô sẽ không bao giờ chọn Spirit Airlines nữa.
Về phíaa hãng hàng không Spirit Airlines, họ đã có thông báo rằng: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy một hành khách đã bị di chuyển khỏi chuyến bay 712 sau khi từ chối tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên nhiều lần, suốt thời gian máy bay di chuyển tới đường băng và thông báo an toàn được phát ra. Để đảm bảo sự an toàn cho tất cả hành khách và phi hành đoàn, mọi chuyến bay đều yêu cầu ngồi yên tại chỗ và thắt dây an toàn khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi sẽ hoàn mọi chi phí cho khách hàng".
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)