Bí ẩn những hòn đá kỳ lạ nhất Việt Nam

Google News

Đá phát sáng, đá có mùi thơm,... đều là những viên đá kỳ lạ được tìm thấy ở Việt Nam đang làm đau đầu các nhà khoa học.

1. Hòn đá phát sáng
Bi an nhung hon da ky la nhat Viet Nam
 Hòn đá phát sáng trong đêm với ánh sáng xanh lét kỳ lạ.
Ông Châu Chí Hùng (phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đang sở hữu một viên đá kỳ lạ có khả năng tự phát sáng. Hòn đá này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng, nhẵn như đá cuội và tỏa ra thứ ánh sáng màu xanh kỳ lạ. Nhiều nhà khoa học cho rằng hòn đá này hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày rồi phát sáng giống như đá dạ quang, nhưng ông Hùng đã thử để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng mà nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi.
2. Hòn đá “điện giật”
Bi an nhung hon da ky la nhat Viet Nam-Hinh-2
Ai sờ vào hòn đá này cũng có cảm giác tê tê như điện giật. 
Chùa Hương Quang (thôn Bến Đức, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) có một hòn đá vuông dài và rộng khoảng 0,6 mét, cao khoảng 0,5 mét có khả năng “giật điện”. Trong một thí nghiệm, hàng chục người tình nguyện đứng vây quanh và chạm tay vào tảng đá, tất cả đều có cảm giác như bị điện giật, toàn thân run bắn, lảo đảo. Đến nay hòn đá “điện giật” này vẫn là bí ẩn đối với nhiều người quanh vùng và các nhà khoa học.
3. Đá tự lớn
Bi an nhung hon da ky la nhat Viet Nam-Hinh-3
Hòn đá có khả năng "tự lớn" và tự xoay hướng tại chùa Trinh Tiết. 
Trinh Sơn Tự (chùa Trinh Tiết), nằm trên núi Bồ Đà, thuộc xã Thanh Hải (Thanh Liêm, Hà Nam) có một hòn đá kỳ lạ mang tên “tượng Bụt mọc” với khả năng tự “lớn” như cơ thể sống. Tượng đá cao khoảng 1,6 mét, bán kính 0,8 mét, giống mũi tên đâm thẳng lên trời. Theo lời người già ở đây, trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp, hòn đá quay mặt về hướng đông nam nhưng nay lại quay mặt về hướng đông bắc, vì vậy được đặt tên là tượng Bụt mọc.
4. Hòn đá thơm
Bi an nhung hon da ky la nhat Viet Nam-Hinh-4
 Hòn đá có mùi thơm tự nhiên của ông Nguyễn Duy Hải.
Ông Hai Hải (Nguyễn Duy Hải) ở ấp Sơn Lập, xã Vọng Đông (Thoại Sơn, An Giang) đã mua hòn đá thơm này với giá 300 ngàn đồng ở Ba Hòn (Kiên Giang). Hòn đá nặng khoảng 50 kg, bề mặt có nhiều màu sắc đỏ, xám, nâu... và vỏ sò vỏ ốc bám bên trên. Hòn đá rất xốp, có thể cưa thành những mảnh nhỏ và tán thành bột có mùi thơm rất dễ chịu. Ông Hải cho rằng đó là loại đá long diên hương quý hiếm.
5. Hòn đá chữa bệnh
Bi an nhung hon da ky la nhat Viet Nam-Hinh-5
Hòn đá "sữa" chữa bệnh cho người dân Mỹ Hòa từ nhiều năm nay. 
Dân thôn Mỹ Hòa (Phù Lưu, Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) sở hữu một hòn đá “sữa’ kỳ lạ có khả năng chữa bệnh tưa lưỡi cho trẻ em và chứng sưng, đau ngực ở phụ nữ. Đá có chiều dài khoảng 60 cm, chiều rộng 20 cm, có màu trắng đục như sữa, rất mềm và dễ cạo. Trẻ em bị tưa lưỡi chỉ cần dùng bột của viên đá hòa với nước uống là khỏi, phụ nữ bị nứt vú, sưng, đau ngực dùng bột hòn đá này bôi lên chỗ đau ít hôm sẽ lành.
6. Đá hút nọc độc rắn
Bi an nhung hon da ky la nhat Viet Nam-Hinh-6
Viên đá hút nọc rắn của ông Khản tại Thái Bình. 
Ông Vũ Văn Khản ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình sở hữu viên đá màu đen giống như một thỏi nam châm hình vuông có chiều dài 2cm, nặng khoảng 50g. Viên đá có khả năng trị độc rắn cắn. Nếu vết cắn còn mới, chỉ cần đặt viên đá lên vết cắn trong khoảng 1 giờ là viên đá sẽ hút hết nọc độc. Khi hút nọc, viên đá sẽ dính chặt vào vết cắn, hết nọc sẽ tự động rơi ra. Điều kỳ lạ hơn là đối với các vết cắn thường, không độc, viên đá sẽ không có phản ứng.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)