Bé gái uống thuốc diệt cỏ tự tử vì... điều đau xé lòng này

Google News

(Kiến Thức) - Áp lực học hành quá nặng nề, bé gái 10 tuổi tự tử, để lại lá thư đẫm nước mắt. 

Mới đây, tại Giang Tô, Trung Quốc xảy ra một bi kịch đau lòng, một bé gái 10 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử. Trước khi chết, cô bé viết một bức thư tuyệt mệnh, quay lại một đoạn video tạm biệt bố mẹ, gia đình và bạn bè, mong muốn bố mẹ có thể nhớ kỹ hình dáng của mình.
Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra tại huyện Phong, thị Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bé gái 10 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử, khi cha cô bé phát hiện thì đã quá muộn.
Trước khi chết, bé gái có quay lại một đoạn video và một bức thư tuyệt mệnh, giải thích rằng việc mình tự tử không liên quan đến bố mẹ, không liên quan đến cô giáo, nguyên nhân tại bản thân mình. Muốn cha mẹ đem di vật của mình đưa cho hai người bạn thân. Cuối cùng, cô bé mong muốn bố mẹ sống thật tốt.
Be gai uong thuoc diet co tu tu vi... dieu dau den xe long nay
 
Mời quý độc giả xem video: Báo động tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật (Nguồn video: ANTV)
Nguyên văn lời cô bé nói như sau:
"Bố mẹ, con đi đây, con xin lỗi hai người rất nhiều nhưng con phải lên thiên đường đây. Đến một nơi mới mẻ, con thực sự hào hứng. Con sẽ chờ đợi tất cả mọi người tại đó nhé. Sinh nhật con sắp tới, bố mẹ đừng quên mang bánh gato ra mộ con nhé, con rất yêu, rất yêu hai người.
Con cũng không muốn xa rời bố mẹ, thế nhưng con bắt buộc phải làm chuyện này, nếu không làm, con không còn chút nào tự tin.
Con đi rồi, trên giường của con có một bức thư gửi cho bố mẹ. Cảm ơn bố mẹ, hai người chăm sóc, yêu thương con nhiều năm như vậy, con rất quý khoảng thời gian này. Bố mẹ đánh con, mắng con nhưng con biết, tất cả đều là vì muốn tốt cho con. Con rất muốn được gặp lại mọi người...
Mọi người nhớ hình dáng của con không? Con tự thấy con rất xinh đẹp. Mặc dù con có hơi mập thế nhưng con rất tự tin.
À, lúc con đi rồi, bố mẹ đừng cãi nhau nữa nhé, cha mẹ gây gổ con đi rồi cũng không an lòng. Chúng ta sẽ còn gặp lại. Con biết bố rất thích con xinh đẹp đáng yêu như thế này. Con cũng rất yêu mẹ, tuy rằng mẹ hay mắng, hay đánh con nhưng con biết mẹ yêu con rất nhiều. Mẹ mua rất nhiều quần áo đẹp cho con, là người hiểu con nhất. Cha, con biết cha cũng thương con. Thôi, thời gian của con không còn nhiều, con phải đi đây, mọi người không cần nhớ con quá nhiều. Con đi đây, hẹn gặp lại".
Be gai uong thuoc diet co tu tu vi... dieu dau den xe long nay-Hinh-2
 
Di thư của cô bé viết:
"Bố, mẹ, bà nội, chị gái, em trai, khi mọi người nhìn thấy lá thư này, con đã không còn trên cõi đời. Bởi vì con học không được giỏi, không phải vì mọi người, cũng không phải vì cô giáo, con biết tất cả là tại con.
Mẹ ơi, hẹn gặp lại mẹ. Bố ơi, hẹn gặp lại bố. Chị ơi, chúng ta sẽ gặp lại. Em trai ơi, hẹn gặp lại nhé. Bà nội, chúng ta còn gặp lại nhau. Kiếp sau con xin được làm con gái, cháu gái của mọi người, sẽ là một cô gái tốt.
Sau khi con chết, xin bố mẹ nói với hai người bạn tốt của con không nên nhớ thương con quá nhiều. Mọi người cũng phải sống tốt hơn nhé, bằng không con chết cũng không sướng gì. Bố và mẹ cũng phải sống thật tốt, con từ trên trời sẽ luôn dõi theo mọi người. Cô giáo không cho con thi, con có sống trên đời không còn ý nghĩa gì nữa, cúi đầu chào tất cả mọi người".
Sau khi câu chuyện của cô bé được đăng tải, đã thu hút rất đông sự chú ý của mọi người. Đa số đều cho rằng, có lẽ cho áp lực học hành quá lớn, cô bé không theo kịp, thành ra mặc cảm, quyết định tự tử để chấm dứt tất cả.
Kiều Dụ (Theo Miaopai)

>> xem thêm

Bình luận(0)