Bé đang hấp hối, sống lại thần kỳ nhờ chị làm điều vô bổ

Google News

(Kiến Thức) - Điều kỳ diệu luôn tồn tại trên thế giới này và trường hợp của bé Poppy Smith là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Poppy Smith sinh ngày 17/12/2014 tại Gullane, Scotland. Tuy nhiên, khi chào đời ở tuần thứ 29, Poppy chỉ nặng chưa đầy 2kg do sinh thiếu tháng. Chưa phát triển hoàn thiện, cơ thể yếu ớt của cô gái nhỏ phải chăm sóc đặc biệt suốt 3 tháng đầu đời trong bệnh viện.
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo
 
Sinh non cũng ảnh hưởng tiêu cực đến Poppy, khiến bé mắc hội chứng Moebius, một dạng rối loạn thần kinh hiếm gặp ảnh hưởng đến các cơ mặt. Poppy được xác định mất hoàn toàn khả năng hỗ trợ biểu lộ cảm xúc, em sẽ không có khả năng cười, cau mày, nhăn môi, hay cau mày. Các bác sĩ cũng cho biết, rất có thể bé gái sẽ không có khả năng đi đồng thời không bao giờ cất tiếng nói.
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo-Hinh-2
 
Thế nhưng bất chấp những lời phán định, khi được khoảng hơn 1 tuổi, Poppy đã bước những bước chập chững đầu tiền trong cuộc đời, khiến tất cả thành viên trong gia đình vỡ òa hạnh phúc và các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên.
"Các bác sĩ đã nói rằng con tôi không thể bước đi hoặc nói chuyện, nhưng con bé đã làm được điều không thể, chập chững đi từ lúc 15 tháng tuổi, như bao đứa trẻ sinh non khác. Không chỉ thế, sau khi tập đi, Poppy có thể làm được tất cả những điều khác nữa", cha của cô bé, Stephen cho biết.
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo-Hinh-3
 
Trong suốt năm 2016, Poppy đã thoát khỏi sự ràng buộc của ống dẫn thức ăn và ngày càng trở nên khá hơn. Mặc dù có những lúc bất ổn nhưng cô bé vẫn an toàn vượt qua sóng gió. 
Tuy nhiên, thử thách thực sự ập đến khi Poppy được khoảng 2 tuổi. Amy, mẹ của bé Poppy đã nhận ra tình trạng tồi tệ của con mình khi cảm nhận được Poppy không phản ứng với nhiều tương tác. 
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo-Hinh-4
 
Ngay lập tức cô bé được đưa đến bệnh viện và cấp cứu. Sau đó, cha mẹ của bé lại tiếp tục trải qua cơn choáng váng khi nhận được tin, Poppy bị tổn thương não nghiêm trọng do hypoxic (thiếu oxy). Biết rằng sự sống của con gái nhỏ rất mong manh nhưng cả gia đình cùng chung sức chiến đấu, họ hi vọng mãnh liệt rằng Poppy sẽ tai qua nạn khỏi và được đoàn tụ với gia đình. 
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo-Hinh-5
 
Vào đêm Giáng sinh, gia đình đã thắp nến nguyện cầu cho Poppy, mời một vị linh mục đến ban phước lành cho em. Cũng vào đêm hôm đó, chị gái của Poppy là Elisha đã làm một việc rất vô bổ, giống như đang đùa với em gái nhỏ của mình. Elisha cúi xuống, thổi vào bụng của Poppy và thật không ngờ, điều kỳ diệu xảy ra ngày sau đó. Poppy tỉnh dậy, mỉm cười hết sức rõ ràng và còn cử động chân, tay.
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo-Hinh-6
 
Liên tiếp chuỗi ngày sau đó, bệnh tình của Poppy tiến triển một cách đáng kinh ngạc, bé học cách nói chuyện và thậm chỉ có tập bò lại một lần nữa. 
Gia đình của Poppy tràn ngập trong hạnh phúc khi một lần nữa, thiên thần bé nhỏ của họ lại chiến thắng bàn tay nghiệt ngã của tử thần, tiếp tục chiến đấu cho cuộc sống của cô bé. 
Be dang hap hoi, song lai than ky nho chi lam dieu vo bo-Hinh-7
 
Các bác sĩ rất bối rối trước trường hợp hồi phục như một phép màu của Poppy nhưng hơn tất cả, họ thực sự vui mừng cho bé và cả gia đình bé. 
Sau khi câu chuyện cảm động của Poppy được lan truyền, rất nhanh chóng đã gây được sự chú ý lớn, truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên trước sự hồi phục ngoạn mục của thiên thần nhỏ Poppy và cảm phục sự dũng cảm của cả gia đình bé. Dù Poppy bị chẩn đoán hết hy vọng nhưng cả gia đình vẫn luôn bên em, dành cho cho em những yêu thương lớn nhất, giúp em chiến đấu với tử thần, giành giật sự sống mong manh từng chúng một. Cuối cùng, sự ngoan cường của Poppy cùng tình yêu vô bờ của cha mẹ, anh chị em trong nhà dành cho bé cũng giúp cô gái nhỏ chiến thắng. 
Hiện, cả gia đình đang cố gắng quyên góp tiền để đưa Poppy đến Trung tâm Phục hồi Chức năng Cosmosuit ở Ý với mong muốn càng đến sớm, cơ hội phục hồi của bé càng cao. 
Đinh Ngân (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)