Bé 3 tuổi được cứu sống thần kỳ và cơ duyên kỳ ngộ phía sau

Google News

(Kiến Thức) - Tận lực cứu sống một bé trai 3 tuổi, nhân viên cứu hỏa không ngờ đó là con trai của bạn thân thất lạc thời ấu thơ. 

Mới đây, tại Đào Viên, Đài Loan, một câu chuyện hy hữu đã xảy ra khiến rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, thú vị.
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, một bé trai 3 tuổi đang ăn nho thì phát sinh sự việc ngoài ý muốn. Cậu bé thả quả nho vào mồm nhưng không nhai mà nuốt chửng. Không ngờ quả nho bị mắc lại cổ họng, chẹn vào khí quản, khiến cậu bé không thể hô hấp.
Phát hiện tình trạng nguy kịch của con trai, người mẹ tìm mọi cách để con mình nôn ra nhưng tất cả đều vô dụng. Mắt thấy con trai bé nhỏ môi tím bầm, có dấu hiệu ngất đi, người mẹ nước mắt lưng trong vội vã ôm con trai chạy ra ngoài la hét cầu cứu.
Be 3 tuoi duoc cuu song than ky va co duyen ky ngo phia sau
Nhân viên cứu hỏa Ngụy Triết.  
Hàng xóm thấy tình huống lập tức gọi 119 để hỗ trợ. Đêm đó, người trực ban là nhân viên cứu hỏa có tên là Ngụy Triết. Ngay khi nhận được tin báo, Ngụy Triết đã tới hiện trường, tiến hành cách thủ thuật sơ cứu và thành công cứu mạng bé trai 3 tuổi. Sau đó, anh cũng trực tiếp đưa bé đến bệnh viện để các bác sĩ quan sát thêm rồi mới yên tâm về trụ sở.
Sau khi bé trai bình an xuất viện, cha mẹ cậu bé dẫn cậu tới phòng cứu hỏa địa phương để cảm ơn. Tuy nhiên khi cha của cậu bé vừa nhìn thấy Ngụy Triết đã ngây người và nói lớn: "Cậu là hàng xóm của tôi 20 năm trước phải không?". Hóa ra, 20 năm trước, bố của cậu bé vừa may mắn thoát chết và nhân viên cứu hỏa Ngụy Triết là hàng xóm của nhau. Khi còn bé, hai người rất thân nhau và thường rủ nhau đi chơi, đi học.
11 năm trước, Ngụy Triết kết hôn, cũng đã từng gửi thiếp mời cho bố của cậu bé mà mình cứu sống đến dự đám cưới. Tuy nhiên do điều kiện làm việc, hai người mất liên lạc đã lâu.
Không ngờ lần này, Ngụy Triết lại ra tay cứu sống con trai cậu bạn thời thơ ấu. Cả hai người cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng, vui vẻ, cho rằng đây là nhân duyên do ông trời đã an bài.
"Giống như một người cha, tôi có thể cứu được con trai của cậu bạn thời thơ bé, tôi vô cùng hạnh phúc và vinh hạnh", anh Ngụy Triết chia sẻ.
Sau khi câu chuyện của Ngụy Triết được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận. Tất cả mọi người đều cho rằng duyên phận sâu đậm như vậy thực sự cực hiếm người có, tựa như số phận của hai người đã định là bạn bè, anh em thân thiết, không thể tách rời.
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)