Bé 11 tuổi có nghị lực nể phục và... nỗi đau phía sau

Google News

(Kiến Thức) - Cha mất, mẹ bỏ đi, cậu bé nghị lực Dự Tiêu từ khi còn nhỏ xíu đã ý thức được hoàn cảnh khó khăn của mình, mạnh mẽ vươn lên, khiến người nể phục.

Chưa đầy hai tuổi, cha gặp tai nạn qua đời. Vì cuộc sống quá khốn khó, mẹ cũng bỏ đi mất, cậu bé nghị lực Trương Dự Tiêu từ nhỏ đã phải tự động viên bản thân, mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh. Đến nay 11 tuổi, Dự Tiêu đã có thể làm tất cả mọi việc trong nhà.
Be 11 tuoi co nghi luc ne phuc va... noi dau phia sau
 
Từ khi biết nhận thức, Dự Tiêu đã hiểu rõ hoàn cảnh éo le, khó khăn của gia đình. Cậu bé không hề đòi hỏi bất cứ điều gì, chỉ mong được học hành cẩn thận, có tri thức, sau này trưởng thành giúp ông bà có được cuộc sống tốt hơn.
Be 11 tuoi co nghi luc ne phuc va... noi dau phia sau-Hinh-2
 
Hiện bà nội của Dự Tiêu đã bị liệt, rất khó khăn trong việc di chuyển. Ông nội tuổi lại cao, không thể giúp được gì nhiều. Một mình cậu bé Dự Tiêu cứ như con thoi trong nhà, làm hết các việc lặt vặt rồi lại chăm sóc cho ông bà.
Tuy nhiều khi rất mệt nhưng Dự Tiêu chưa một lần hé môi kêu khổ, cậu bé rất ngoan ngoãn, hiếu thuận lại chăm chỉ. Ông bà nội Dự Tiêu tuy rằng rất xót xa thương cháu nhưng cũng chỉ biết động viên, dạy bảo cậu bé cố gắng từng ngày.
Be 11 tuoi co nghi luc ne phuc va... noi dau phia sau-Hinh-3
 
Để giảm bớt khó khăn trong gia đình, khi rảnh rỗi Dự Tiêu sẽ đi nhặt phế liệu đem đổi lấy tiền. Cậu bé cũng nhặt nhạnh những quyển sách cũ nát người khác vứt đi đem về dùng. Về phần những quyển vở viết, không có tiền mua mới, cậu bé xé những tờ giấy trắng ở quyển vở cũ của các bạn bỏ đi, đem về đóng thành quyển để viết.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Cảm phục trước nghị lực của cô bé "không tay" tự làm bánh:
Để tự động viên mình, Dự Tiêu viết nhật ký mỗi ngày. Trong cuốn nhật ký đó, cậu bé viết: "Bất luận đang làm gì cũng phải cố gắng, khắc phục tất cả, quyết tâm vượt khó khăn". 
Be 11 tuoi co nghi luc ne phuc va... noi dau phia sau-Hinh-4
 
Sau khi câu chuyện về cậu bé hiếu thảo Dự Tiêu được báo chí, truyền thông tìm hiểu đã nhanh chóng gây được sự chú ý. Tất cả mọi người đều bày tỏ sự cảm phục đối với nghị lực của cậu bé 11 tuổi Dự Tiêu. Ở tuổi của em, nhiều cô bé, cậu bé vẫn còn nhõng nhẽo bố mẹ thế nhưng Dự Tiêu đã có thể làm mọi việc trong gia đình, chăm sóc ông bà bệnh tật, đã già cả. Thậm chí tự biết lo lắng cho bản thân và tương lai, thực sự là một tấm gương sáng về nghị lực, truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tương tự. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)