Bán trứng kiếm tiền siêu tốc, gái trẻ "hứng" đau xót, hối không kịp

Google News

(Kiến Thức) - Để có tiền nhanh chóng, cô gái trẻ quyết định bán trứng của mình. Thế nhưng hậu quả gặp phải lại khiến cô hối hận không thôi.

Mới đây, tại quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã diễn ra một sự việc hy hữu, khiến nhiều người phải cảnh giác. Một cô gái trẻ do liên tục bán trứng của chính mình đã gặp phải biến chứng, bụng trướng to chẳng khác nào đang chửa 3 tháng. 
Ban trung kiem tien sieu toc, gai tre "hung" dau xot, hoi khong kip
 
Theo thông tin đăng tải, cô gái trẻ họ Trần, vì muốn kiếm tiền nhanh chóng, liên tục trong 11 ngày, cô đã sử dụng thuốc kích thích trứng để bán trứng của chính mình. Tổng cộng được khoảng 12000 tệ (khoảng 40.000.000 đồng). 
Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, cô Trần đã phải trả giá. Trong tử cung và buồng trứng còn dư lại quá nhiều chất kích thích trứng khiến bụng trướng to. Trông cô chẳng khác nào như đang có chửa 3 tháng. 
Ban trung kiem tien sieu toc, gai tre "hung" dau xot, hoi khong kip-Hinh-2
 
Khiếu nại không được, cô Trần liên lạc với các phóng viên và các phương tiện truyền thông để tố cáo. 
Theo phóng viên điều tra, thực sự có không ít người môi giới cho các cô gái trẻ bán trứng nói rằng, "Bán trứng không cần phải phẫu thuật, không gây ra bất cứ tổn hại nào cho sức khỏe". 
Ban trung kiem tien sieu toc, gai tre "hung" dau xot, hoi khong kip-Hinh-3
 
Thế nhưng nghịch lý là, khi các phóng viên đến bệnh viện Quảng An, quận Bạch Vân để tìm hiểu tình hình, bệnh viện đã bí mật thông báo cho những nhân viên có liên quan rời đi trước đó. 
Theo tìm hiểu, khi xét nghiệm đủ chuẩn, trước khi chọc lấy trứng, bác sĩ phải tiêm thuốc kích thích buồng trứng để trứng đạt tiêu chuẩn. Thời gian này kéo dài từ 2-4 tuần, người bán trứng không được có quan hệ vợ chồng và sống lành mạnh (không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia). 
Ban trung kiem tien sieu toc, gai tre "hung" dau xot, hoi khong kip-Hinh-4
 
Trên lý thuyết, một phụ nữ có thể hiến tối đa 6 trứng và khoảng cách an toàn cho mỗi lần hiến trứng là từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, nếu tiến hành kích trứng quá nhiều, sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường, ví dụ như buồng trứng sẽ có nguy cơ phình to rồi dẫn đến vô sinh. Ngoài ra có thể dẫn đến những biến chứng như suy thận, vỡ hay xoắn các nang noãn, tắc mạch máu, phù phổi và tử vong.
Đây cũng là câu chuyện cảnh tỉnh cho nhiều bạn trẻ ngày nay, muốn nhanh chóng có tiền mà không phải mất tí công sức lao động nào. "Đời không như là mơ", nếu không có lao động, không kiếm tiền chân chính, ham hư vinh phú quý... thì sẽ có lúc phải trả giá đắt.
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)