Trị ung thư tận gốc chỉ nhờ sóng siêu âm

Google News

(Kiến Thức) - Sóng âm thanh được đưa vào sử dụng như một loại mìn khiến các tế bào ung thư tiền liệt tuyến bị “nổ tung”; giúp nam giới trị bệnh dễ dàng.

Chia sẻ trên tờ Daily Express, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học London (Anh) cho biết: Độ chính xác tuyệt đối của điều trị bằng sóng âm thanh cho phép nó được áp dụng thay thế cho các phương pháp truyền thống nhằm tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
 Áp dụng phương pháp này, nam giới không lo mắc chứng rối loạn cương dương hay bất lực. Ảnh minh họa.
Nghiên cứu trên được tài trợ bởi Hội đồng Nghiên cứu Y khoa. Lần đầu thử nghiệm ở những bệnh nhân ung thư cho thấy, sóng âm thanh gây ra những rung động ở tế bào, làm chúng nóng lên và cuối cùng là giết chết tế bào mục tiêu.
Các bước điều trị bằng sóng âm thanh bắt buộc phải thực hiện trong các bệnh viện song bệnh nhân sẽ được về nhà sau 24 giờ. Có thể nói, đây là một thủ tục ít xâm lấn và nó chỉ ảnh hưởng duy nhất đến các khối u mà thôi.
Tình hình sức khỏe bệnh nhân sau điều trị cũng khá khả quan. Theo dõi trong vòng 12 tháng cho thấy, không có ai trong số 41 trường hợp xảy ra biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Owen Sharp, giám đốc điều hành Quỹ Từ thiện Ung thư Tiền liệt tuyến phát biểu: “Chúng tôi hoan nghênh phát hiện này. Nó giúp điều trị ung thư tiền liệt tuyến mà không mang lại những tác dụng phụ như tình trạng bất lực hoặc rối loạn cương dương”.
Lê Nguyệt (theo Financialexpress)

Bình luận(0)