Phôi thai vừa hình thành, cha mẹ đã có thể quan sát

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì chờ nhiều tuần để siêu âm, một công nghệ mới giúp cha mẹ quan sát, ngắm nghía đứa con của mình ngay từ khi phôi thai vừa hình thành.  

Với các kỹ thuật truyền thống, cha mẹ chỉ có thể nhìn thấy phôi thai ở tuần 12 trở đi. Tuy nhiên, một công nghệ mới ra đời của Mỹ giúp các ông bố bà mẹ thụ tinh nhân tạo nhìn thấy con mình phát triển từ những mầm mống đầu tiên của sự sống.
Các bác sĩ sẽ ghi lại sự thụ tinh, quá trình phân chia tế bào, hình thành phôi thai... Điều này không những thỏa mãn trí tò mò và nhu cầu của nhiều phụ huynh, mà còn giúp các nhà khoa học tìm hiểu thêm về quá trình thụ tinh ống nghiệm.
Phoi thai vùa hình thành, cha mẹ dã có thẻ quan sát
Quá trình phát triển phôi của bé Pixie.
Sally và Stephen Morley là cặp vợ chồng đầu tiên ở Anh may mắn được chứng kiến quá trình này. Cô Morleys, sống tại Walsall, Anh, đã dành rất nhiều thời gian cố gắng thụ thai tự nhiên trước khi quyết định thụ tinh nhân tạo.
Cặp vợ chồng này được các bác sĩ tại Midland Fertility Clinic giới thiệu công nghệ EmbryoScope. Họ là những người đầu tiên nhìn thấy con mình phát triển từ phôi thông qua hình ảnh được quay lại trên máy tính.
Tháng 10/2013, phôi được chuyển vào tử cung cô Morley. Cho đến hiện nay, bé Pixie được 9 tháng tuổi, vợ chồng cô vẫn có thể xem lại được những khoảnh khắc phôi thai hình thành.
Phoi thai vùa hình thành, cha mẹ dã có thẻ quan sát-Hinh-2
Vợ chồng Sally và Stephen Morley cùng con gái Pixie 9 tháng tuổi.
Giáo sư Simon Fishel, chuyên gia sinh sản ở Anh, cho biết công nghệ EmbryoScope tiết lộ bí mật về những gì xảy ra trong quá trình phôi phát triển, đồng thời nó có thể giải thích tại sao khoảng 70% phôi thất bại.
"Các cặp vợ chồng có thể nhìn thấy quá trình thụ tinh, các tế bào phân chia, số lượng tế bào tăng trưởng và quá trình hình thành phôi... đây chính là phép màu kỳ diệu của cuộc sống", giáo sư Fishel nói thêm.
Ngoài việc cho phép cha mẹ xem lại khoảnh khắc phôi hình thành, công nghệ mới mang tính đột phá được phát triển ở Mỹ này còn giúp các chuyên gia chọn phôi tốt nhất để cấy, làm tăng khả năng thành công và hạn chế những biến chứng khi mang thai.
Linh Chi (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)