Hy vọng mới cho bệnh nhân tiểu đường type 1

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng hai loại thuốc này, những bệnh nhân tiểu đường type 1 có thể tăng cường hệ miễn dịch và khả năng sản xuất insulin một cách dễ dàng.

Dù mới thử nghiệm với 17 trường hợp mắc bệnh song các nhà khoa học khẳng định chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào khả năng điều trị mới cho những người mắc tiểu đường type 1.
 Liệu pháp điều trị mới cho phép bệnh nhân tiểu đường type 1 không cần tiêm insulin như trước.
Thực vậy, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Florida (Mỹ) từng tiến hành kết hợp hai loại thuốc khác nhau để giúp cơ thể bệnh nhân có khả năng tự sản xuất insulin.
Michael Haller, bác sĩ nội tiết nhi khoa đồng thời là thành viên công trình nghiên cứu cho biết: Ban đầu, người ta sẽ tìm cách tiếp cận các tế bào có vấn đề trong hệ miễn dịch – những tế bào không thể tự sản xuất insulin – sử dụng thuốc Thymoglobulin để “dọn sạch” chúng.
Tiếp đó, người ta sử dụng Neulasta – một loại thuốc được sản xuất nhằm mục đích cải thiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ung thư. Neulasta có tác dụng kích thích quá trình sản xuất các tế bào miễn dịch mới.
Haller cũng trình bày kết quả nghiên cứu trên vào chủ nhật vừa qua tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ tại San Francisco.
Ông ví von: “Việc điều trị gần giống như việc “nhấn nút reset” cho hệ miễn dịch. Chúng tôi cố gắng để tiêu diệt các tế bào xấu và kích thích các tế bào có lợi cùng một lúc”.
Haller từng điều trị cho 17 bệnh nhân tiểu đường type 1 bằng liệu pháp trên. Ông cũng cẩn trọng theo dõi những diễn biến trên cơ thể họ trong vòng một năm.
Thực tế, thuốc có thể giúp đảo ngược những ảnh hưởng của bệnh tiểu đường type 1, giúp họ không cần phải tiêm insulin thường xuyên nữa.
Lê Nguyệt (Theo DLM)

Bình luận(0)