Xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư bị tẩy chay

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư khiến người tiêu dùng lo sợ. Tuy nhiên, từ trước đó, trên thị trường, loại xúc xích này đã không được ưa chuộng.

Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã thông báo về việc xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư. Theo đó, tất cả các mẫu xúc xích Viet foods (gồm: xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks further) được lấy và mang đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, đều cho kết quả chứa chất cấm gây ung thư Sodium nitrate 251.
Trước đó, ngày 21/4, Đội Quản lý thị trường số 14, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và niêm phong 38.000 sản phẩm xúc xích (tương đương khoảng 2,2 tấn) tại công ty TNHH thương mại Hùng Ánh tại địa chỉ 140 C, ngõ 351 đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, vì kiểm tra trên bao bì của nhãn hàng xúc xích Viet foods, phát hiện trong thành phần nguyên liệu có nhóm hóa chất Sodium Nitrate - E 251.
Xuc xich Viet foods chua chat gay ung thu bi tay chay
Xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư.
Sau khi báo chí đồng loạt đưa tin, thông tin này trở thành mối lo ngại nghiêm trọng đối với những người đã từng sử dụng loại sản phẩm này. Chị Lê Thúy (ngụ quận Từ Liêm, Hà Nội) nói: “Thông tin xúc xích Viet foods chứa chất gây thư khiến gia đình tôi vô cùng hoang mang. Vì cũng đã có lần trót mua cho con ăn. Hy vọng cơ quan chức năng sớm can thiệp, tịch thu hết loại xúc xích này trên thị trường để người tiêu dùng không phải mua nhầm”.
Tuy vậy, theo khảo sát của Kiến Thức tại nhiều siêu thị lớn, nhỏ trên địa bàn Hà Nội chiều 27/4, hiện xúc xích Viet foods khá vắng bóng, có thể nói đã bị "tẩy chay" từ trước đó vì chất lượng kém. Tại quầy thức ăn chế biến sẵn của các siêu thị Big C Thăng Long, Lotte Center, Fivimart... hay tại nhiều cửa hàng bán lẻ khác ở Hà Nội đã không còn bán xúc xích Viet foods từ lâu. Một nhân viên kho đông lạnh ở siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội cho biết: “Từ lâu nay, siêu thị chúng tôi không nhập mã xúc xích Viet foods vì nhiều khách hàng phản ánh không tốt về loại sản phẩm này”.
Hỏi mua xúc xích Viet foods tại gánh hàng của cô Nguyễn Thị Lựu (46 tuổi, bán xúc xích nhiều năm tại chợ Xanh, Cầu Giấy, Hà Nội) thì PV cũng nhận được câu trả lời: “Từ lâu rồi, có ai dùng xúc xích Viet foods nữa đâu. Loại xúc xích này bị phản ánh là chất lượng kém, vừa bở vừa không ngon. Có đi khắp cái chợ này thì đảm bảo cũng không ai bán loại này nữa đâu”.
Như vậy, không chờ đến khi bị phanh phui chứa chấm cấm gây ung thư Sodium nitrate 251, xúc xích Viet foods đã bị người tiêu dùng Việt Nam tẩy chay vì chất lượng và khẩu vị khó ưa.
Nhụy Hồ

>> xem thêm

Bình luận(0)