Xôn xao vì xuất hiện trứng vịt luộc màu hồng, cứng như đá

Google News

(Kiến Thức) - Quả trứng vịt sau khi luộc có màu hồng và cứng như đá đang là chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Không ít người tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Trang tin Em đẹp vừa dẫn thông tin từ một tài khoản Facebook có tên nickname N.H.C.C nói về quả trứng vịt sau khi luộc chín, phần lòng trắng lại chuyển sang màu hồng chứ không phải màu trắng như thông thường. Bên cạnh đó, clip đính kèm cũng cho thấy mặc dù bị thả từ độ cao khoảng 1m xuống nền bê tông nhiều lần mà “quả trứng lạ” cũng không bị vỡ.
Thông tin từ tài khoản Facebook này cho hay: “Chị gái em mua trứng vịt. Người ta rao trứng vịt đồng mà luộc nó có màu hồng như vậy này. Đã vậy còn nẩy xuống đất vài lần không vỡ nữa chứ”.
Sau khi đọc và xem thông tin, nhiều cư dân mạng đã tỏ bày tỏ sự ngạc nhiên xen lẫn lo sợ. “Kinh quá, hay là trứng đã bị ung”, “Đây chắc chắn là trứng giả luôn”, “Lần đầu thấy quả trứng vịt kỳ như vậy”, “Đã nghe nhiều đến trứng giả Trung Quốc, giờ mới thấy chăng?”… là những bình luận của cư dân mạng.
Xon xao vi xuat hien trung vit luoc mau hong, cung nhu da
 Quả trứng đang khiến cư dân mạng xôn xao.
Cũng theo thông tin từ Em đẹp, trang tin này đã kết nối với chủ tài khoản facebook N.H.C.C. Cô gái cho biết, chị gái của mình là Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1982) xã Mỹ Xuân (Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu có mua 10 quả trứng ở chợ về luộc lên kho thịt trong đó có một “quả trứng lạ” như trên. 
Mời quý độc giả xem video:  Gà đẻ trứng màu xanh với nhiều đặc điểm kỳ lạ. Nguồn: Youtube:
Việc "trứng lạ” có màu hồng sau khi luộc xong không phải mới lần đầu xuất hiện. Trước đó, dư luận từng xôn xao về những quả trứng tương tự từng xuất hiện tại Tây Ninh, TP. HCM, Nghệ An.... Ngày 7/4/2016, Facebook H.M đăng tải hình ảnh chụp quả trứng có màu hồng. Tiếp đó, ngày 17/04/2016, chị N. T. Đ. phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cũng mua tại chợ 10 quả trứng vịt lộn để phục vụ bữa ăn cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi luộc chín, chị Đ. phát hiện một số quả trứng có màu hồng đỏ và một mùi hôi thối nồng nặc.
Tuy nhiên, theo nhiều phân tích của giới chuyên gia thì không phải quả trứng màu hồng nào cũng là nguy hiểm. Trước đó, một đơn vị cung cấp trứng gia cầm số lượng lớn ở TPHCM từng mang quả trứng có hiện tượng phần lòng trắng trứng chuyển sang màu hồng và quả trứng cũng có độ dai hơn nhiều so với những quả trứng thông thường đi xét nghiệm nhưng không phát hiện hóa chất độc hại nào.
Theo đó, hai nguyên nhân được cho rằng có thể dẫn tới việc lòng trắng trứng vịt chuyển màu đó là: Quả trứng đang trong giải đoạn chuyển từ trứng tươi sang trứng ung, màu hồng hoặc đỏ sẽ xuất hiện trước khi lòng trắng trứng chuyển hoàn toàn thành màu đen. Ngoài ra, trong quá trình này, quả trứng sẽ xuất hiện khí hidrosunfua mùi hôi sốc. 
Nguyên nhân thứ hai là do người dân nuôi vịt để vịt chạy đồng, ăn thức ăn tự nhiên. "Một số thành phần có trong thức ăn sẽ tác động lên việc hình thành quả trứng, đây là hiện tượng thừa hay thiếu chất. Do đó, lòng trắng trứng có thể chuyển màu hồng khi luộc chính", một chuyên gia phân tích. 
PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng từng cho biết: “Quả trứng có màu hồng có thểlà hiện tượng bình thường, nó là một trong muôn vàn quả trứng, có quả màu vàng, màu vàng nhạt... ”.
Do đó, theo chuyên gia thì người tiêu dùng chớ vội hoang mang khi chưa có bất kỳ kết quả kiểm nghiệm chính thức nào khẳng định trứng đổi màu chứa hóa chất độc hại.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)