Xếp hàng mua iPhone X: 3 triệu một chỗ ngồi không bán

Google News

Nếu mua được iPhone X, người dùng có thể bán lại giá cao. Vì thế, dù được trả khoảng 3 triệu đồng để sang tên số chỗ ngồi, nhiều người Việt vẫn từ chối.

8h sáng 3/11 (giờ Singapore), tương đương 7h tại Việt Nam, Apple chính thức mở bán iPhone X tại đảo quốc sư tử. Thực tế, từ nhiều ngày nay, hàng trăm người Việt Nam đã tập trung tại đây với mong muốn sở hữu chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm của Apple.
Trong số đó, đa phần là những người xếp hàng thuê hoặc đầu nậu buôn bán. Theo khảo sát nhanh của phóng viên, khoảng 90% người Việt tại địa điểm bán hàng đều đi với mục đích trên.
Xep hang mua iPhone X: 3 trieu mot cho ngoi khong ban
Người Việt nằm la liệt bên trong khu vực xếp hàng của Apple. Ảnh: Hoàng Phong.
Tuy nhiên, nhiều đầu nậu vỡ kế hoạch khi Apple Store tổ chức xếp hàng lúc 5h chiều ngày 2/11. Những người không được chọn vào hàng sẽ phải chuyển qua những trung tâm thương mại khác, nhỏ hơn và có bán iPhone X nhưng với số lượng người xếp hàng ít hơn để tìm kiếm cơ hội.
Một số khác lựa chọn ở lại để có thể mua chỗ với mức giá khoảng từ 100 đến 200 SGD cho những vị trí có thể mua được iPhone X. Jeny, một người Việt tại Sing cho biết: “Em đang muốn tìm mua lại một vị trí từ số 100 đến 150 với mức giá khoảng 150 đến 200 SGD nhưng tìm mãi không có”.
Một thanh niên người Việt có chỗ ngồi số 136 cũng nhận được lời đề nghị nhường chỗ với giá 200 SGD. Tuy nhiên, người này từ chối vì cho rằng “có thể sẽ kiếm được nhiều hơn”.
Thông thường, vị trí từ số 100 đến 150 sẽ được các đầu nậu tìm mua vì những con số này chắc chắn sẽ mua được iPhone X. Với những vị trí đẹp hơn như 90 hay 50, mức giá sẽ được đẩy lên 300 SGD.
Hiện tại, chưa rõ số lượng máy sẽ được bán ra tại các địa điểm ở Singapore. Tuy nhiên, nếu khan hàng, các đầu nậu dự đoán giá máy sẽ chạm ngưỡng 60 triệu đồng cho những chiếc iPhone X 256 GB về Việt Nam trong ngày đầu
Theo Hoàng Phong/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)