Xe bọc thép Made in Vietnam bán đồng nát: Hồi kết buồn

Google News

Sau khi tháo xe bọc thép made in Việt Nam bán đồng nát, ông Nguyễn Đình Chính đã được một doanh nghiệp tư nhân mời làm việc với mức lương 60 triệu/tháng.

Tháo xe bọc thép, bán đồng nát 100 triệu
Chiều 15/2, ông Nguyễn Đình Chính (58 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội), cha đẻ của chiếc xe bọc thép made in Việt Nam cho biết, đã tháo dời các bộ phận của xe ra sau thời gian chờ đợi quá lâu.
Ông Chính chia sẻ, từ khi theo đuổi đam mê sáng tạo khoa học đến nay, ông đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua các thiết bị lắp đặt, vận hành thử cũng như duy trì, bảo dưỡng. Số tiền trên bao gồm tiền tích cóp cá nhân, tiền anh em bạn bè ủng hộ và một phần vay mượn thêm.
Tuy nhiên sau khi gửi đơn đến nhiều cơ quan, ban ngành, đứa con tinh thần mà ông theo đuổi vẫn không nhận được nhiều sự ủng hộ. Chính vì vậy, đầu tháng 1 vừa qua, ông Chính sau hồi đắn đo suy nghĩ đã đi quyết định tháo toàn bộ chiếc xe bọc thép. Những bộ phận, thiết bị quan trọng được ông phân loại để giữ lại. Những phần không có nhiều chức năng, ông Chính đã liên hệ với 1 số cơ sở thu mua đồng nát để bán lấy tiền.
“Phần vỏ đã bán đồng nát rồi. Những đồ quan trọng hơn như thiết bị thủy lực, một số động cơ hoạt động của xe bọc thép hay bánh xe thì vẫn giữ lại. Phần vỏ cân sắt vụn được khoảng 2 tấn, bán giá 5.000 đồng/kg được tất cả khoảng 100 triệu đồng”, ông Chính buồn bã nói.
Xe boc thep Made in Vietnam ban dong nat: Hoi ket buon
Sau khi tháo xe bọc thép bán đồng nát với giá 100 triệu, ông Nguyễn Đình Chính đã được một doanh nghiệp tư nhân mời làm việc với mức lương 60 triệu/tháng. 
Theo ông Chính, chiếc xe bọc thép theo đúng bản thiết kế của ông sở hữu nhiều ưu thế vượt trội so với các quốc gia. Tuy nhiên do tài chính có hạn nên ông chỉ chế tạo xe mô hình với các đồ gia công và đồng nát giá rẻ nên chất lượng chưa được cao.
“Tôi chủ yếu thử nguyên lý là chính. Để phát triển như mong muốn thì cần số tiền rất lớn và sự đầu tư, hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức. Khi quyết định tháo dỡ xe mô hình tôi cũng đắn đo, day dứt, dằn vặt lắm”, ông Chính chia sẻ.
Ông Chính cũng tiết lộ, hồi cuối tháng 1 vừa qua, đoàn công tác thứ 2 của Bộ Quốc phòng gồm 13 người, trong đó có 2 Giáo sư đang giảng dạy tại trường Đại học ở Hà Nội đã đến làm việc với ông về chiếc xe bọc thép.
“Cuộc làm việc này diễn ra khá nhanh chóng, chỉ khoảng 30 phút. Đoàn công tác cũng không xem bản thiết kế. Sau khi nghe tôi trình bày 1 số vấn đề của xe bọc thép, họ đưa ra kết luận xe không có gì mới và chưa thật sự phù hợp với Bộ Quốc phòng”, ông Chính nói.
Làm việc lương 60 triệu đồng/tháng
Sau buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Quốc phòng, dù còn rất đam mê với nghiên cứu khoa học, nhưng ông Chính đành tạm từ bỏ.
Người đàn ông sắp bước sang tuổi lục tuần chia sẻ, cuộc sống gia đình, cơm áo gạo tiền không cho phép ông tiếp tục theo đuổi công việc thiết kế. Ông tạm gác niềm say mê sang một bên để tìm một công việc phù hợp để hỗ trợ gia đình.
“Cũng có 1 vài đơn vị biết đến tôi sau khi báo chí viết bài. Họ đã ngỏ ý mời tôi làm việc. Tôi đã nhận lời làm việc cho một công ty tư nhân ở Hà Nội với mức lương gần 60 triệu. Tôi làm trong lĩnh vực xây dựng, bao gồm cả thiết kế, chế tạo máy. Tôi làm tổng hợp được nhiều việc nên họ trả lương cao. Sắp tới tôi sẽ bận rộn hơn vì phải đi công tác suốt”, ông Chính tâm sự.
Trong cuộc trò chuyện, ông Chính chưa lúc nào nhắc đến việc từ bỏ niềm đam mê sáng tạo khoa học. Ông khẳng định sẽ tiếp tục trở lại với công việc này khi kiếm được một khoản tiền đủ lớn.
“Đam mê của tôi thì tôi vẫn làm thôi. Sau này nếu có nhiều tiền, tôi vẫn sẽ tiếp tục làm xe. Tôi khẳng định xe của tôi sẽ là một sản phẩm tốt. Còn việc bán cho ai, như thế nào thì tới lúc đó sẽ tính sau”, ông Chính nhấn mạnh.
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)