Vườn táo lúc lỉu quả hút hàng trăm khách đến thăm quan ở Đăk Lăk

Google News

Lão nông Dương Đức Châm ở thôn 6, xã Cư M'lan, huyện Ea Súp (Đăk Lăk) đã biến vùng đất khô cằn, hoang hóa thành nơi thu hút khách du lịch mỗi ngày bằng vườn táo sai trĩu quả.

Ông Châm cho biết, ban đầu khi vườn táo mới bước vào thu hoạch, chỉ lác đác dăm người đến, nhưng nay có ngày gia đình tiếp cả trăm khách. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, số khách đến mua táo rất đông.
Ông Dương Đức Châm bên vườn táo sai trĩu quả, mỗi ngày thu hút hàng chục lượt khách tới thăm quan, mua quả. Ảnh: D.H 
"Vườn táo của tôi là giống táo Đài Loan, trồng bằng phân hữu cơ, hoàn toàn không dùng thuốc bảo vệ thực vật. Vì thế, người mua rất yên tâm" - ông Châm nói.
Lão nông 53 tuổi kể, nhiều năm qua, ông đến xã Cư M'Lan thuê đất sản xuất. Nhưng đất cằn cỗi, khô hạn thường xuyên nên dù rất cố gắng, kinh tế của gia đình vẫn chẳng khá hơn.
Nghĩ cách chinh phục mảnh đất này, ông Châm lên mạng internet tìm kiếm thông tin. Cuối cùng ông đã học được cách trồng táo trên đất khô hạn. May mắn nữa, ngay sau đó, trong một lần vào thăm người thân ở tỉnh Tây Ninh, ông đã tận mắt tham quan mô hình trồng táo trên đất cằn.
Trở về Ea Súp, ông liền vay tiền, khoan giếng, đầu tư hệ thống tưới tiêu, chuẩn bị 1,4ha đất để trồng táo. Sau đó, ông đặt mua 750 cây táo giống Đài Loan từ Hà Nội về trồng.
"Tôi đầu tư vào vườn táo hết khoảng 200 triệu đồng. 10 tháng qua, vườn táo phát triển ổn định và bắt đầu cho thu hoạch. Gần một tháng qua, tôi đã bán được khoảng 100 triệu đồng, dự kiến đến vụ tới sẽ hoàn vốn và bắt đầu thu lãi" - ông Dương Đức Châm cho biết.
Cũng theo ông Châm, cây táo khá phù hợp với vùng đất khô cằn Ea Súp. Không chỉ cây không bệnh tật mà chất lượng táo cũng rất tốt, trái to, ăn ngọt, thơm. Chính vì vậy, ông Châm đã quyết định tiếp tục đầu tư trồng thêm 2ha nữa trong thời gian tới.
Theo Duy Hậu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)