Vụ “bánh gạo lập lờ nhãn mác?”: Phạt 45 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tòa soạn đăng bài “Bánh gạo lập lờ nhãn mác?”, Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM (QLTT) đã có buổi làm việc với phóng viên để tiếp nhận thông tin và xử lý vụ việc. 

Đội QLTT quận Bình Tân tiến hành kiểm tra, xử lý đối với công ty Công ty TNHH Thai Corp International Việt Nam…
Hàng Trung Quốc mang mác Nhật Bản
Trước đó, chị Phan Mai Anh (nhà ở đường 26/3, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM) đã đến Tòa soạn Báo KH&ĐS tại TPHCM trình bày về việc Công ty TNHH Thai Corp International (Việt Nam) đã lập lờ nhãn mác đánh lừa người tiêu dùng. Cụ thể là bánh gạo xuất xứ Trung Quốc nhưng công ty đã lập lờ in dòng chữ tiếng Việt là “Bánh gạo sản xuất theo công nghệ Nhật Bản thơm giòn ngon tuyệt” và  dòng chữ tiếng Anh “Japanese Rice Cracker”.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội QLTT quận Bình Tân, TPHCM đã tiến hành kiểm hàng hóa tra tại văn phòng công ty ở Khu Công nghiệp Tân Bình mở rộng và ghi nhận: Doanh nghiệp này nhập khẩu trực tiếp 27.428 thùng bánh gạo (800 gói/thùng) do Trung Quốc sản xuất nhưng trên bao bì ghi là bánh gạo Japanese Rice Cracker, không đúng theo công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà công ty đã công bố. 
Tuy nhiên, do ông Mongkol Banthrarungroj, Giám đốc điều hành giữ hồ sơ công bố sản phẩm đang đi công tác nên Đội QLTT lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy tờ theo thủ tục và hẹn làm việc lại vào tháng 7 khi có ông Mongkol Banthrarungroj có mặt.
 
Buộc thu hồi hàng hóa đang lưu thông trên thị trường
Ngày 29/7, ông Dương Công Khanh, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Chi Cục QLTT TPHCM cho biết, sau khi nhận phản ánh của báo, Chi cục đã giao cho Đội QLTT quận Bình Tân trực tiếp kiểm tra và xử lý. 
Sau khi có đầy đủ chứng cứ vi phạm của doanh nghiệp, đội đã báo cáo với UBND quận Bình Tân và UBND quận Bình Tân đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thai Corp International (Việt Nam) với số tiền là 45 triệu đồng vì đã kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, chữ viết và thông tin không đúng bản chất, sự thật về hàng hóa. Buộc Công ty TNHH Thai Corp International (Việt Nam) thu hồi hàng hóa vi phạm về nhãn đang lưu thông trên thị trường.
Ông Khanh cũng cho biết thêm, sau khi có quyết định xử phạt, Công ty TNHH Thai Corp International đã có công văn cam kết trong vòng 30 ngày, công ty sẽ khắc phục sai sót trên. 
Bùi Hương

Bình luận(0)