Vòng bạc đính đá độc tự chế khiến khách phát cuồng

Google News

(Kiến Thức) - Các loại vòng bạc đính đá có giá từ vài trăm đến 2 triệu đồng đang cực kỳ hút khách vì được làm thủ công không đụng hàng.

Xu hướng handmade đang dần khẳng định sức hút với khách hàng trẻ tuổi vì nhấn mạnh yếu tố “độc” và sự mới mẻ trong thiết kế. Trên thị trường, nhiều cửa hàng trang sức thay vì bán đồ được chế tác theo khuôn mẫu có sẵn đã xoay chuyển sang hướng kinh doanh đồ thủ công, hàng đặt theo yêu cầu của khách. Trong đó, nhiều loại vòng tay, vòng cổ "chất", độc - lạ làm từ sợi bạc, sợi đồng nhanh chóng "lên ngôi” và được nhiều khách hàng trẻ tuổi săn lùng.
Những chiếc vòng được làm từ bạc, mặt trang trí bằng bạc hoặc đồng vàng, ngoài ra có đính thêm đá tự nhiên hoặc pha lê nhân tạo, tuy nhỏ nhắn nhưng giá trị lên tới cả triệu đồng. Trong đó, sợi bạc 925 được chọn để chế tác phổ biến hơn cả. Riêng chất liệu đồng vàng có đặc điểm mềm, dẻo, dễ chế tác thành các hình, chi tiết trang trí khó, cầu kỳ. Màu đồng đem đến dáng vẻ cổ điển, hợp với xu hướng vintage được khách hàng trẻ tuổi yêu thích.
Vong bac dinh da doc tu che khien khach phat cuong
Món đồ trang sức bằng bạc với hai viên đá thạch anh (trái) và mặt dây nghệ thuật hình ngựa bằng bạc và đá Garnet đỏ đậm (phải). Ảnh: Yang Copper Jewelry Art.
Tìm hiểu trên thị trường, vòng bạc đính đá lạ mắt có khá nhiều mẫu mã lựa chọn, dây bằng da - mặt đá bọc bạc hoặc dây bạc - mặt đá... Các sợi bạc, sợi đồng được uốn, kết nối thành các chi tiết uốn lượn, họa tiết hình ngôi sao, trái tim, hoặc bọc lấy viên đá. Điểm nổi bật khiến mặt hàng này được yêu thích là mẫu chế tác không bị hạn chế và có thể tinh chỉnh theo yêu cầu khách hàng. Theo chia sẻ của nhiều người bán, nhiều cửa hàng cũng chính là xưởng chế tác, sẵn nguyên liệu, các loại máy cắt, mài để tạo dáng họa tiết mặt dây cầu kỳ. Thậm chí, không ít nơi, chủ cửa hàng cũng chính là thợ chế tác. 
Anh Thái Quốc Dũng - một người kinh doanh nữ trang lâu năm trên phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho biết: "Việc sáng tạo những chiếc vòng sợi bạc, sợi đồng kèm mặt đá theo đơn đặt hàng của khách không phải ai cũng làm được, vì thế, các cửa hàng thủ công dạng này ở Hà Nội chỉ đếm trên đầu ngón tay".
Độc, lạ, không "đụng hàng", lại có thể làm theo ý tưởng, vì thế, không khó hiểu khi vòng bạc, vòng đồng handmade được ưa chuộng. Điểm khiến dòng sản phẩm thủ công này chịu được sức ép của các mặt hàng trang sức chế tác công nghiệp trên thị trường chính là chú trọng yếu tố cá nhân, tính riêng biệt của người sử dụng sản phẩm.
Chị Thạch Lan (chủ shop handmade trên đường Trần Phú - Hà Nội) cho biết: "Khi mới chuyển sang kinh doanh vòng tay tự "chế", tôi cũng không ngờ được đón nhận nhiều như vậy. Tuy nhiên, khách hàng trẻ tuổi mua hàng là chủ yếu. Trung bình một ngày, có 10 - 15 đơn hàng, cao điểm lễ tết có thể tăng gấp hai đến ba lần. Khách đặt theo mẫu thiết kế có sẵn của cửa hàng hoặc tự thiết kế, đưa hình minh họa... thợ chế tác tại xưởng mất từ bảy đến 10 ngày để hoàn thành sản phẩm. Với những đơn hàng không cầu kỳ, thời gian sẽ nhanh hơn, từ ba đến năm ngày, cùng đó, mức giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Riêng các loại vòng đính đá có sức hút vì khách thường chọn các loại đá tượng trưng cho tháng sinh hoặc hợp tuổi, khâu chọn lựa cũng cầu kỳ hơn".
Về giá tiền của các loại vòng, chị Thảo Nhiên (chủ shop Jewelry Art – Thái Thịnh) cho biết: “Mặc dù hai chất liệu sợi đồng và bạc không đắt nhưng việc chế tác thủ công bằng tay khiến giá trị của các món đồ được nâng lên. Tùy vào lượng bạc hoặc đồng, chi tiết cầu kỳ hay có đính kèm đá nhân tạo, khắc chữ…. mà mỗi món đồ có mức giá khác nhau, dao động từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng. Nữ trang dạng này hút khách nhất là vào các dịp lễ, tết, thôi nôi hay sinh nhật. Chỉ tính riêng dịp 8/3, cửa hàng đã nhận tới gần 300 đơn hàng từ đầu tháng 2. Trong đó, dây đeo cổ có hình cung hoàng đạo hoặc các hình nghệ thuật được đặt nhiều hơn cả”.
Vong bac dinh da doc tu che khien khach phat cuong-Hinh-2
Những món đồ nữ trang làm từ đồng, đính đá.  
Ngoài vòng trang sức, các loại nhẫn, lắc, khuy cài... tạo hình con vật tượng trưng cho một trong 12 con giáp, cung hoàng đạo hoặc con số may mắn, tên khách hàng được làm từ sợi bạc và đồng khá phong phú. Một số loại có mặt đá tự nhiên hoặc pha lê Swarovski tăng giá trị và sự lấp lánh cho món đồ. Nhiều gia đình hoặc cặp đôi chọn cách mua, đặt hàng để có sản phẩm không "đụng hàng" .
Ngọc Linh

Bình luận(0)