Vinaphone lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ

Google News

VinaPhone nói các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc tới chủ yếu là khách sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ.

Phản hồi thông tin của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc nhiều thuê bao VinaPhone bị quấy rối đòi nợ, nhà mạng này khẳng định không có chuyện rò rỉ thông tin.
Chia sẻ với Zing.vn, phía VinaPhone cho rằng các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ được nhắc tới chủ yếu là khách hàng sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ (thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới).
Cũng có thể là khách hàng có vay nhưng đã thanh toán xong, tức thanh toán xong trước thời điểm nhận được cuộc gọi đòi nợ.
Nhà mạng này cũng đưa ra nguyên nhân có thể khách hàng bị người khác lấy thông tin cá nhân để cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện các thủ tục vay nợ, với vai người liên quan (ngân hàng không xác minh lại thông tin người thân trước khi vay).
 Nhà mạng khẳng định không lộ thông tin thuê bao tới các công ty tài chính.
VinaPhone nói thêm các cuộc gọi này là hành động trực tiếp từ đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, và không liên quan đến dịch vụ VinaPhone cung cấp.
Tuy nhiên, để bảo vệ người dùng, VinaPhone đã liên hệ và chuyển tiếp thông tin phản ánh của khách hàng đến các công ty tài chính, như FE CREDIT, HOME CREDIT... hay các đơn vị thực hiện đòi nợ liên quan (do khách hàng cung cấp thông tin), để yêu cầu cùng phối hợp xử lý.
Nhà mạng này hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị gọi đến cho khách hàng để phản ánh, đồng thời có thể báo cơ quan chức năng nếu tính chất sự việc nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng.
Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chia sẻ cơ quan này đã tiếp nhận tới 90 cuộc gọi phản ánh bị gọi điện đe dọa, đòi nợ, chủ yếu là chủ thuê bao VinaPhone. Trong số này có những trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục suốt 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày, dù các chủ thuê bao không hề vay nợ, không giao dịch gì với công ty tài chính.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)