Vinamilk sẽ xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa của Vinamilk phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Trung Quốc và tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” nhằm duy trì đà phát triển quan hệ hai nước, thúc đẩy việc nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đã có dịp trao đổi thông tin về chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc và đạt được một số bản ghi nhớ hợp tác có giá trị và mang tính tiên phong trong mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.
Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk – doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đã đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc vừa được ký kết vào ngày 12 tháng 05 năm 2017 tại Bắc Kinh, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao 2 nước và lãnh đạo các Bộ ngành liên quan.
Vinamilk se xuat khau san pham sua sang Trung Quoc
Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc điều hành Kinh doanh Viamilk ký kết bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Trung Quốc dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo chính phủ và Bộ ngành hai nước. 
Được biết, Trung Quốc là thị trường rất lớn và tiềm năng với dân số cao nhất thế giới, tổng giá trị thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỉ USD/năm nên Vinamilk hy vọng rằng bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa của Vinamilk phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc trong thời gian sắp tới khi hiệp định thương mại giữa 2 nước được ký kết trong sự nỗ lực quan tâm của chính phủ và bộ ngành 2 nước, đặc biệt là sự hỗ trợ của thương vụ và tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc đã giúp đỡ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc kết nối cho Vinamilk gặp gỡ các đối tác Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất tiêu thụ và chế biến sữa.
Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nằm trong top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới xét về doanh thu. Doanh thu xuất khẩu của công ty năm 2016 đạt 258 triệu USD. Sản phẩm của công ty hết sức đa đạng và đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang 43 nước trên thế giới bao gồm các nước như Mỹ, Nhật, Trung Đông, Thái Lan, Phillipines….. Trang trại bò sữa organic Đà Lạt của Vinamilk vừa được khánh thành vào tháng 03/2017 cũng là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Organic Châu Âu do tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)