Viettel vẫn đua khuyến mại, cố tình làm sai dù hết định mức 2016?

Google News

(Kiến Thức) - Viettel vẫn áp dụng khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng dù đã hết chương trình khuyến mại nạp thẻ năm 2016. Nhà mạng này đang làm đúng hay cố tình làm sai?

Đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước vì các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại trong năm. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.
Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản này, các nhà mạng vẫn tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng khi nạp thẻ.
Theo ghi nhận của Kiến Thức, trong tháng 11/2016, Viettel vẫn áp dụng chương trình khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng thường xuyên vào một số ngày. Vậy, Viettel đang thực hiện đúng hay không đúng?
Chị Đỗ Linh (Cầu Giấy – Hà Nội), khách hàng dùng mạng Viettel cho biết, những ngày cuối tháng 11/2016, chị liên tục nhận được tin nhắn thông báo khuyến mãi nạp thẻ tặng 50% giá trị thẻ nạp của Viettel, vào các ngày 25 – 26/11 và 30/11. Nội dung tin nhắn cũng không quên chú thích “khuyến mãi dành cho khách hàng thường xuyên của Viettel”.
Viettel van dua khuyen mai, co tinh lam sai du het dinh muc 2016
Tin nhắn khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp của Viettel được gửi đi sau khi Bộ TT&TT yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mãi nạp thẻ tới hết năm 2016.
Bên cạnh đó, một số khách hàng Viettel cho biết, một vài trang mạng chuyên cung cấp dịch vụ nạp thẻ điện thoại online cũng đã gửi email riêng tới khách hàng Viettel để thông báo về đợt khuyến mại 50% này cùng việc đăng tải trên trang chủ.
Không những vậy, theo thông tin từ Zing, việc Viettel khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp còn được một siêu thị mini mới đi vào hoạt động ở khu vực cạnh bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội) treo biển quảng cáo ngay trước cửa để hút khách.
Nhân viên bán hàng tại siêu thị này khẳng định mọi khách hàng nạp thẻ Viettel đều được khuyến mại 50% đến hết ngày 30/11. Tiền cước ưu đãi cộng thêm trong đợt khuyến mại này sẽ được chuyển vào tài khoản khuyến mại của khách hàng và có thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin nội và ngoại mạng không giới hạn thời gian sử dụng.
Viettel van dua khuyen mai, co tinh lam sai du het dinh muc 2016-Hinh-2
Siêu thị mini ở Mỹ Đình dán thông báo công khai thông tin "Viettel khuyến mại 50% đến hết ngày 30/11". Ảnh: Zing.
Tuy nhiên, trao đổi với Zing, đại diện nhà mạng Viettel lại phủ nhận thông tin trên. Vị này cho hay chỉ các khách hàng “thường xuyên”, nhận được tin nhắn từ nhà mạng mới được hưởng ưu đãi này và chương trình khuyến mại trên không thuộc diện ưu đãi hạ giá dịch vụ mà Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu ngừng.
“Đó không phải là đại lý chính thức của Viettel nên chúng tôi không thể kiểm soát được cách quảng cáo của họ. Tuy nhiên, nhận được phản ánh, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin này”, đại diện Viettel nói.
Trước đó, Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng yêu cầu tất cả các nhà mạng viễn thông tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động tới hết tháng 12/2016 do đã hết số ngày được khuyến mại trong năm.
Cụ thể, theo Bộ TT&TT, mỗi doanh nghiệp viễn thông có 90 ngày để cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm và tất cả các nhà mạng đều đã dùng hết lượng ngày khuyến mại này.
Hiện các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)