Vietnam Airlines xác minh thông tin tiếp viên bị bắt giữ tại Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin cho biết có sự việc tiếp viên Vietnam Airlines bị tạp giữ tại Pháp và hãng đang làm việc với phía bạn nên chưa thể đưa ra bất cứ thông tin nào cụ thể.

Theo VOV, một nguồn tin cho biết có sự việc tiếp viên Vietnam Airlines bị cơ quan chức năng Pháp tạm giữ song Vietnam Airlines đang làm việc với các cơ quan có trách nhiệm của Pháp nên chưa thể đưa ra bất cứ thông tin nào cụ thể.
Còn theo VTC News, chiều 28/2, một cán bộ của Cục Hàng không cho biết phía Vietnam Airlines vẫn chưa có báo cáo về sự việc. Tuy nhiên, người này cũng nói thêm rằng trường hợp Vietnam Airlines có báo cáo Cục thì đó cũng chỉ là nội bộ, còn việc thông tin là của doanh nghiệp.
Vietnam Airlines xac minh thong tin tiep vien bi bat giu tai Phap
 
Trước đó, chiều 27/2, trao đổi với PV VTC News về sự việc tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt và tạm giữ tại Pháp, ông Trịnh Quốc Tuấn, Chánh Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam cho biết ông chưa nắm được nội dung sự việc và sẽ cho kiểm tra ngay.
Thông tin hai nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Pháp để thẩm vấn do bị cáo buộc liên quan đến một vụ buôn bán dược phẩm về Việt Nam được báo Le Parisien dẫn lời cảnh sát.
Theo đó, hai tiếp viên bị bắt khi đang nhận một lượng lớn dược phẩm từ một phụ nữ người Việt ngay trước khách sạn nơi họ đang tạm trú.
Cảnh sát cũng tạm giữ và thẩm vấn chồng của người phụ nữ trên ngay bãi đậu xe của khách sạn. Ngay sau đó, nhà chức trách tiến hành khám xét khẩn cấp phòng ở của hai tiếp viên cũng như nhà ở của cặp vợ chồng tại thành phố Chessy, ngoại ô Paris.
Theo Thanh Niên dẫn nguồn từ báo Le Parisien, cùng lúc với sự việc 2 tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt là sự việc một cặp vợ chồng người Việt bị cảnh sát Pháp bắt giữ tại vùng ngoại ô Val-d’Oise của thủ đô Paris vì lợi dụng bảo hiểm y tế lấy thuốc đưa cho một số tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để buôn lậu về Việt Nam.
Theo tờ Le Parisien, cặp đôi nói trên bị bắt trong khách sạn ở khu Roissy-en-France (Val-d’Oise). Từ khoảng 1 năm qua, hai người này, vốn từng làm trong ngành dược, đã lợi dụng những hiểu biết về hệ thống bảo hiểm y tế Pháp để nhận số thuốc có tổng trị giá 150.000 euro (3,6 tỉ đồng) rồi tuồn về Việt Nam.
Cụ thể, họ đã lừa 22 bác sĩ kê toa, rồi lấy toa đến 430 nhà thuốc, phần lớn ở Paris và các vùng ngoại ô, để nhận thuốc được bảo hiểm chi trả. Sau đó, họ chuyển số dược phẩm cho một số tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để mang về Việt Nam.
Cảnh sát và các nhà điều tra thuộc Văn phòng Trung ương chống Vi phạm về môi trường và y tế Pháp (Oclaesp) đã theo dõi cặp đôi trên và bắt quả tang người vợ đang đưa thuốc cho 2 tiếp viên của Vietnam Airlines trong khách sạn ở gần sân bay. Người chồng thì bị bắt khi ngồi trong xe hơi đậu ở sân của khách sạn để đợi vợ.
Đông Nhiên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)