Vietnam Airlines có thể mua máy bay chở khách Superjet Nga

Google News

(Kiến Thức) - Vietnam Airlines và VietJet có thể sẽ mua máy bay chở khách hiện đại Superjet của Nga trong tương lai gần.

Theo VOR, trong khuôn khổ phiên họp thứ 17 của Ủy ban liên chính phủ Nga -Việt Nam, hai nước đã đạt được thỏa thuận về việc cung cấp máy bay Sukhoi Super Jet của Nga cho hai hãng hàng không Việt Nam.
Máy bay chở khách tầm trung hiện đại Sukhoi Super Jet.
“Chúng tôi đã nhất trí việc cung cấp sản phẩm hàng đầu của ngành công nghiệp hàng không Nga Sukhoi Super Jet cho hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và VietJet, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Viktor Evtukhov công bố. Theo ông, đã có lúc vấn đề này bị im lặng trong một thời gian.
“Các cuộc đàm phán dường như đã đi vào ngõ cụt. Nhưng bây giờ phía Việt Nam tuyên bố rằng sự quan tâm đến dòng máy bay này vẫn còn. Chúng tôi rất hy vọng rằng trong một tương lai gần, mọi người sẽ có thể bay trên những máy bay an toàn và tiện nghi của Nga”, ông Evtukhov nói thêm nhưng không tiết lộ số lượng cụ thể cũng như thời hạn cung cấp những máy bay này.
Sukhoi Superjet là thiết kế máy bay chở khách thương mại hiện đại do Sukhoi Civil Aircraft (bộ phận của Công ty Sukhoi chuyên sản xuất máy bay quân sự) thiết kế và được Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur sản xuất.
Chiếc máy bay được chế tạo tích hợp nhiều công nghệ về điện tử hàng không và động cơ tới từ các hãng sản xuất châu Âu, Mỹ.
Máy bay dài 26-29m, sải cánh 27,8m, cao 10,28m, chở được 80-100 hành khách. Superjet trang bị 2 động cơ PowerJet SaM146 cho tốc độ tối đa 870km/h ở trần bay 11.000m, trần bay tối đa đạt 12.500m, tầm bay đạt từ 2.900-4.500km tùy từng phiên bản.
PV

Bình luận(0)