Việt Nam sẽ có 2 tỷ phú đô la trong danh sách của Forbes?

Google News

Ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ có tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes công bố hôm nay.

Ít nhất có 3 nguồn tin thân cận với bảng xếp hạng người giàu của Forbes và các tỷ phú Việt Nam liên quan xác nhận thông tin trên với Zing.vn.
Cụ thể, hai tỷ phú USD của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.
Tài sản của ông Vượng hiện được Forbes định giá 2,4 tỷ USD, tiếp tục mức tăng ổn định so với kỳ xếp hạng năm trước. Nguồn tin cho biết bên cạnh ông Vượng, Việt Nam lần đầu tiên có tỷ phú USD thứ hai trên xếp hạng của Forbes với sự vươn lên của bà Nguyễn Thị Phương Thảo về giá trị tài sản.
Thông tin này khớp với công bố mới đây của Forbes về các nữ tỷ phú tự thân, trong đó bà Thảo xếp vị trí 45 trong tổng số 56 nữ tỷ phú tự thân toàn cầu năm 2017, với tài sản ròng ước tính 1,2 tỷ USD.
Viet Nam se co 2 ty phu do la trong danh sach cua Forbes?
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD thứ hai Việt Nam. Ảnh: Forbes.
Cả 2 tỷ phú USD của Việt Nam trên xếp hạng của Forbes đều là tỷ phú tự thân. Ông Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Hầu hết doanh thu của doanh nghiệp đến từ bất động sản, cụ thể là kinh doanh nhà ở và căn hộ. Ngoài ra, Vingroup cũng mở rộng sang mảng bán lẻ, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế.
Ông Vượng được xem là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011. Tuy nhiên, 2 năm sau đó, vào năm 2013, Forbes mới đưa tên ông vào danh sách tỷ phú thế giới, ở vị trí 974 trên bảng xếp hạng, với khối tài sản ròng là 1,5 tỷ USD.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, tỷ phú USD mới của Việt Nam, là đồng sáng lập và cổ đông chính của Sovico, công ty mẹ của HD Bank và hãng hàng không Vietjet Air. Hiện bà Thảo đang điều hành cả hai đơn vị này.
Sau khi đưa Vietjet Air lên sàn HOSE vào cuối tháng 2/2017 và cổ phiếu của hãng liên tục tăng giá, tài sản của bà Thảo đã tăng mạnh giá trị. Đầu tháng 3/2017, Forbes cũng đã đăng tải một bài viết về bà Thảo với nhan đề "Nhà sáng lập hãng hàng không giá rẻ Việt Nam là nữ tỷ phú USD duy nhất của Đông Nam Á".
Trước khi lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, bà Thảo đã có tên trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí này bình chọn năm 2016.
Viet Nam se co 2 ty phu do la trong danh sach cua Forbes?-Hinh-2
Dù tài sản trên sàn chứng khoán cao hơn nhiều so với tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, nguồn tin cho biết ông Trịnh Văn Quyết vẫn không có tên trong bảng xếp hạng mới nhất, được công bố hôm nay của Forbes. Đồ họa: Quang Thắng. 
Trong khi đó, nguồn tin cho biết, người nhiều tiền nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, vẫn không được Forbes công nhận trong danh sách này, dù khối tài sản của ông đã lên tới 51.696 tỷ đồng (tương đương 2,28 tỷ USD).
Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết cùng bị lỡ hẹn với danh sách tỷ phú USD của Forbes trong lần cập nhật ngày 5/1, dù tài sản trên sàn chứng khoán đã vượt con số 1 tỷ USD.
Không giải thích lí do của quyết định này, Luisa Kroll, biên tập viên phụ trách danh sách người giàu của Forbes nói với Zing.vn rằng họ vẫn tiếp tục theo dõi tài sản của ông Trịnh Văn Quyết nhưng tại thời điểm này, ông ấy vẫn không có tên trong bất kỳ danh sách người giàu nào của Forbes.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)