Việt Nam có nhiều "sếp" nữ nhất khu vực

Google News

Tỷ lệ lãnh đạo nữ tại các doanh nghiệp Việt hiện cao nhất khu vực Đông Nam Á và thuộc nhóm cao nhất châu Á.

Theo báo cáo của Boston Consulting Group (BCG), khoảng 25% vị trí CEO (giám đốc điều hành) và thành viên ban giám đốc tại các doanh nghiệp Việt Nam được nắm bởi nữ giới.
Tỷ lệ lãnh đạo nữ tại Việt Nam đang cao nhất khu vực Đông Nam Á, so sánh với 14% tại Malaysia, 10% tại Singapore hay 6% tại Indonesia. Đây được đánh giá là bước tiến lớn của Việt Nam trong công tác bình đẳng giới.
 
Phụ nữ Việt Nam cũng có tham vọng nghề nghiệp cao hơn so với các nước như Singapore hay Malaysia. Báo cáo của BCG đưa ra nhận định sau khi thực hiện khảo sát hơn 2.000 lao động nữ trong khu vực.
81% lao động nữ Việt Nam được khảo sát mong muốn thăng tiến xa hơn tại công ty đang làm việc, con số này ở Malaysia chỉ là 59%. Có 15% lao động nữ Việt được khảo sát có kế hoạch rời công việc hiện tại để thăng tiến tại một doanh nghiệp khác.
Cũng theo báo cáo của BCG, có nhiều định kiến sai lầm đang ngăn cản quá trình bình đẳng giới tại các doanh nghiệp, bao gồm việc cho rằng bình đẳng giới sẽ ảnh hưởng tới năng suất lao động hay việc phát triển và tái cơ cấu doanh nghiệp mới là điều cần quan tâm hơn.
Một báo cáo khác được Deloitte thực hiện hồi tháng 7/2017 cho thấy có khoảng 17,6% lãnh đạo tại các doanh nghiệp Việt là nữ giới. Con số này cao gấp đôi mức trung bình châu Á là 7,8%.
"Những nhà lãnh đạo nữ tại nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam là hình mẫu tích cực và rõ ràng nhất cho nữ giới nói chung", ông Ian Grundy từ Adecco Group, đơn vị từ Thụy Sĩ chuyên về tuyển dụng nhân lực, nhận định.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)