Việt Nam có 200 người siêu giàu, tài sản hơn 30 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo mới đây của Knight Frank, Việt Nam là nước có tốc độ gia tăng người siêu giàu lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới. 

Theo báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) do Knight Frank công bố số lượng người giàu dự kiến sẽ bùng nổ trong 10 năm tới do sự gia tăng lớn về độ giàu có ở Châu Á.
Dự báo lượng người siêu giàu sở hữu tài sản 30 triệu USD sẽ tăng trưởng 43% trong thập kỷ tới, vượt xa tốc độ tăng trưởng dân số nói chung so với cùng kỳ.
Việt Nam được dự báo có tốc độ tăng trưởng người giàu cao nhất thế giới trong 10 năm tới.Ảnh:Telegrahp.
Đáng chú nhất là Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất thế giới với 170% lên 540 người. Đứng sau đó là Ấn Độ với 150% và Trung Quốc 140%.
Số lượng triệu phú ở Việt Nam được dự báo tăng từ 14.300 lên 38.500 trong 10 năm tới.
Báo cáo cũng ghi nhận một tỷ phú USD tại Việt Nam (ông Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản trị giá 2,2 tỷ USD). Dự báo 10 năm tới, Việt Nam sẽ có 3 tỷ phú USD.
Ông Phạm Nhật Vượng đang là tỷ phú USD duy nhất tại Việt Nam.Ảnh:Zing.
Với khối tài sản lên tới 1,9 tỷ USD, ông Trịnh Văn Quyết là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2016. Ông cũng được coi là một hiện tượng lạ trên sàn chứng khoán Việt Nam và làng tỷ phú thế giới.
Theo đó, số lượng người siêu giàu Châu Á có thể tăng gần gấp đôi vào năm 2026 lên hơn 88.000 người.
Khu vực Bắc Mỹ được dự đoán tăng trưởng mạnh mẽ, số người siêu giàu tăng 31% lên gần 96.000 người. Đây cũng chính là khu vực có số người giàu lớn nhất thế giới.
Dự báo, người siêu giàu sẽ đầu tư 24% số tiền của bất động sản (không bao gồm hai nhà đầu tiên của họ). Sở thích của họ sẽ rượu vang, xe cổ và tác phẩm nghệ thuật.
Hoàng Minh (theo CNN, Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)