VIB lên tiếng về văn bản lạ "tài trợ 38.000 tỷ siêu dự án bệnh viện"

Google News

Văn bản thông báo cam kết tài trợ vốn được cho là của Ngân hàng VIB gửi CĐT dự án “siêu bệnh viện” lan truyền trên Internet có nhiều dấu hiệu giả mạo.

Những ngày gần đây, một văn bản về thông báo hoàn tất thu xếp tài trợ vốn cho siêu dự án bệnh viện ở Bình Dương của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cho Công ty cổ phần Minh Sáng (Công ty Minh Sáng) lan truyền trên internet thu hút sự quan tâm của dư luận.
VIB len tieng ve van ban la "tai tro 38.000 ty sieu du an benh vien"
 Văn bản có nhiều dấu hiệu giả mạo VIB đang lan truyền trên Internet.
Cụ thể, văn bản nói trên có in logo của VIB và thời điểm ban hành là vào ngày 9/5/2017. Văn bản có dấu đỏ, chữ ký giống với con dấu VIB và chữ ký của Tổng giám đốc Hàn Ngọc Vũ. Nội dung thể hiện, VIB thông báo đến Công ty Minh Sáng rằng nhà băng đã hoàn thành việc thu xếp vốn cho Dự án siêu Bệnh viện Quốc tế Đông Dương tại xã Tường Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Theo văn bản này, việc thu xếp vốn này “theo như đề nghị đồng tài trợ đã được ghi có trên Tài khoản đồng tài trợ. Nhóm ngân hàng đồng tài trợ thống nhất cử VIB làm ngân hàng đầu mối và thông báo”.
Số tiền tài trợ là 38.000 tỷ đồng. Thời hạn tài trợ 30 năm, kể từ khi ký hợp đồng nhận vốn đầu tiên. Mục đích tài trợ vốn là để giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng, mua sắm máy móc thiết bị và các đầu tư dài hạn khác.
Cả thông tin dự án bệnh viện quốc tế lớn nhất Đông Nam Á sắp xây ở Bình Dương lẫn việc VIB cam kết cho vay số tiền “khủng” lên đến 38.000 tỷ đồng đều khiến nhiều người đặt nghi vấn.
Bởi lẽ, với quy mô đầu tư 38.000 tỷ đồng thì đây sẽ là “siêu bệnh viện”, bằng 10 bệnh viện hiện đại trong nước cộng lại trong khi thông tin về dự án lại rất mơ hồ. Còn với VIB, tổng dư nợ một năm của nhà băng này đã 60.000 tỷ đồng thì khó có thể cho một dự án vay 38.000 tỷ đồng, chiếm 60% tổng dư nợ.
Ngày 8/7, trao đổi với báo chí, đại diện VIB cho biết văn bản nói trên không phải do VIB phát hành và nó không có giá trị. Vị này cũng khuyến cáo đến các cá nhân, tổ chức nếu nhận được các văn bản nghi giả mạo VIB thì hãy trình báo đến cơ quan có thẩm quyền.
Theo Phương Anh Linh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)