Vỉa hè quận 1: Gánh xôi, xe bánh mì thu nhập 10 triệu/tháng

Google News

Thu nhập của hàng rong gánh xôi, xe bánh mì rong khoảng 10 triệu đồng/tháng và đó là cả cuộc sống của nhiều gia đình.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc họp sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 tổ chức sáng nay (15.6). Tại cuộc họp Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã biểu dương Quận 1 trong việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.
“Quận 1 là quận khởi đầu cho việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, cũng là quận đầu tiên sơ kết việc này. Tôi thấy bước đầu đạt được kết quả nhất định và biểu dương quận 1. Các quận huyện khác cũng phải làm theo với tinh thần hiệu quả, thiết thực”.
Via he quan 1: Ganh xoi, xe banh mi thu nhap 10 trieu/thang
 Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Hồ Văn
Ông Phong cũng chỉ đạo, làm thông thoáng vỉa hè thì các quận, huyện phải có đề án thực hiện riêng phù hợp với tình hình địa phương của mình, phải có cách làm phù hợp. “Ví dụ, hàng rong bán trên vỉa hè thì xử lý thế nào? Phương án nào cho họ kinh doanh? Có những gánh xôi, xe bánh mì… thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu đồng và đằng sau đó là cả cuộc sống của nhiều gia đình. Cần phải sắp xếp làm sao để họ vừa được kinh doanh, vừa làm đẹp mỹ quan thành phố", ông Phong nhấn mạnh.
Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Phong cho biết trong mấy đợt đi thăm các trại cai nghiện thấy buồn lòng khi “trong hơn 11.000 người nghiện thì hơn 50% tỷ lệ nghiện ma túy tổng hợp”. Việc này ảnh hưởng nặng đến uy tín và hình ảnh của thành phố.
Theo Hồ Văn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)