Vàng thế giới giảm mạnh, trong nước quay đầu tăng nhẹ

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng thế giới đêm qua và sáng nay giảm mạnh, song giá vàng trong nước lại "lội ngược dòng" tăng nhẹ do nhu cầu mua của dân vẫn cao.

Đầu giờ sáng nay (20/1) tính theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay trên trang Kitco giảm về mức 1.203 USD/ounce, giảm 3 USD mỗi ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York cũng giảm ở mức tương tự xuống 1.200 USD/ounce.
Vang the gioi giam manh, trong nuoc quay dau tang nhe
 Ảnh: Internet.
Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá mạnh và nhiều thời điểm xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.200 USD/ounce do giới đầu tư chốt lời và đồng USD tiếp tục hồi phục sau cú sốc tụt giảm sau lời phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump.
Quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng hiện nay tại Việt Nam, vàng thế giới tương đương mức gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.
Tuy giá vàng thế giới giảm mạnh nhưng giá vàng trong nước sáng nay lại quay đầu tăng nhẹ.
Cụ thể, từ lúc mở cửa tới 9h25 sáng nay, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 36,35 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC mua vào – bán ra được giao dịch tương ứng ở mức 36,35 – 36,65 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với chốt phiên giao dịch hôm qua.
Cùng thời điểm trên giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 33,87- 34,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,49 - 36,57 triệu/lượng (mua vào – bán ra), ổn đinh ở chiều mua vào và tăng nhẹ 20.000 đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Giải thích nguyên nhân giá vàng thế giới giảm nhưng vàng trong nước vẫn tăng, Bảo Tín Minh Châu cho hay, giá vàng phiên hôm nay tăng nhẹ do nhu cầu vàng tích trữ vẫn cao, đặc biệt vàng trang sức được khách hàng lựa chọn nhiều để diện tết, du xuân và làm quà biếu tặng người thân. Theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì với giá vàng hiện nay thì đây là thời điểm tốt để người dân mua vào.
Theo bản tin giá vàng sáng 20/1 của Bảo Tín Minh Châu, phiên giao dịch hôm qua (ngày 19/1) tại chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp này, lượng khách tăng đột, gấp khoảng 2,5 lần ngày thường. Trong đó, khách mua chiếm khoảng 65% trong khi chỉ khoảng 35% khách bán.

Sự đi xuống nhẹ của giá vàng thế giới chủ yếu do đồng USD tăng lên, trong khi nhu cầu chốt lời vàng trên thị trường cũng xuất hiện. Chỉ số USD đi lên sau bài phát biểu khá cứng rắn của chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, bà Janet Yellen rằng cơ quan này có thể sẽ tăng lãi suất của đồng USD một vài lần trong vài năm tới, để tránh khỏi áp lực giá cả lạm phát.
Hôm qua, cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu kết thúc nhưng không có sự thay đổi nào như mong đợi của thị trường. Cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch ECB Mario Draghi cũng cho thấy một sự u ám về chính sách tiền tệ của EU, càng khiến đồng USD lợi thế, đồng thời tạo ra áp lực giảm nhiều hơn vào thị trường vàng.
Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang tỏ ra e ngại và chưa có động thái cụ thể trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump sẽ diễn ra trong vài giờ tới. Kế hoạch phát triển kinh tế đầy tham vọng của Trump cho đến nay vẫn thiếu chi tiết cụ thể. Đó là điều tạo nên sự lo ngại đối với nhiều nhà quan sát thị trường.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)