Uber nhập vào Grab: Văn phòng tại Việt Nam lập tức đóng cửa

Google News

Văn phòng đại diện của Uber tại Hà Nội đã dán thông báo tạm thời đóng cửa ngay sau khi có thông tin Uber sáp nhập về Grab.

Theo đó, chiều 26/3, văn phòng đại diện của Uber tại địa chỉ 71 Vạn Phúc (Ba Đình - Hà Nội) đã dán thông báo ghi rõ: Văn phòng tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, ứng dụng Uber vẫn hoạt động bình thường và thông tin Uber - Grab sẽ được gửi tới đối tác trong thời gian sớm nhất.
 Thông báo tạm thời đóng cửa văn phòng Uber tại Hà Nội
Trước đó, vào sáng 26/3, phía Grab đã phát đi thông cáo cho biết hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á.
 Việc trung tâm hỗ trợ đối tác lớn nhất của Uber Việt Nam - Greenlight Hub tại Hà Nội - đóng cửa khiến nhiều người bất ngờ.
Theo đó, Uber sẽ sáp nhập vào Grab tại khu vực Đông Nam Á và Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần của mỗi công ty. Đồng thời với thỏa thuận này, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.
 Nguyên nhân của việc đóng cửa văn phòng Uber tại Hà Nội đã được hãng thông báo đến các tài xế là nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi.
Cũng trong buổi sáng ngày 26/3, các tài xế Uber cũng nhận được thông báo họ sẽ được chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8/4/2018.
 Hiện tại, tài xế Uber chỉ biết cần phải chuyển đổi sang đăng ký lái xe Grab để tiếp tục nhận các cuốc xe về sau.
Theo Anh Tuấn/Vienamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)