Tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới có khối tài sản 200 nghìn tỷ

Google News

Mới đây, Hugh Grosvenor đã trở thành vị tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới với khối tài sản được thừa kế trị giá 12 tỷ USD gây xôn xao.

Trên Trí Thức Trẻ đưa tin, cha của Hugh Grosvenor là ông Gerald Cavendish Grosvenor - công tước Westminster. Ông Gerald Cavendish Grosvenor cũng là một người buôn bất động sản có tiếng tại London.
Công tước Westminste qua đời ở tuổi 64 tại Bệnh viện Hoàng gia Preston. Con trai ông là Hugh Grosvenor mới chỉ 25 tuổi theo đó cũng nhận được khoản thừa kế lên tới 12 tỷ USD (khoảng 200 nghìn tỷ VNĐ).
Gia đình công tước Westminste có 3 người con gái. Tuy nhiên, chỉ có tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới Hugh Grosvenor là con trai duy nhất để thừa kế danh hiệu công tước.
Ty phu tre giau nhat the gioi co khoi tai san 200 nghin ty
Hugh Grosvenor và cha của mình - ông Gerald Cavendish Grosvenor. 
Hiện, theo ước tính, khối tài sản 12 tỷ USD mà cậu công tước trẻ này được hưởng thừa kế có giá trị bằng "một nửa London". Bởi phần bất động sản của cha cậu để lại bao gồm phần lớn ở Belgravia và Mayfair. Đây là 2 khu vực được các nhà bất động sản thế giới đánh giá có giá đắt đỏ nhất tại London.
Ngoài khối tài sản thừa kế bất động sản, công tước Westminste còn để lại cho con trai tập đoàn Grosvenor Group. Đây cũng là một công ty bất động sản tại London với tổng giá trị lên tới 19 tỷ USD, tính tới cuối năm 2015.
Như vậy, chỉ sau 1 đêm, Hugh đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới khi thừa hưởng số gia tài khổng lồ của người cha công tước để lại.
Hugh Grosvenor vẫn đang làm quản lý tại Bio-bean, một công ty công nghệ xanh ở London nhưng giờ sẽ bắt đầu tiếp quản trách nhiệm với khối tài sản khổng lồ thừa kế từ gia đình.
Mẹ và các chị em gái của Hugh vẫn sẽ được hưởng lợi. Còn lợi nhuận từ công ty Grosvenor vẫn sẽ được chia cho các thành viên trong gia đình Grosvenor.
Bên cạnh đó, trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới được đăng tải trên Bloomberg, đứng ngay sau Hugh là người thừa kế tập đoàn Wal-Mart, Lukas Walton, trẻ hơn Hugh 4 tuổi.
Sau đó là những cái tên khác như: Gustav Magnar Witzoe, tỷ phú trẻ Na Uy với khối tài sản 1,1 tỷ USD, ông chủ của Snapchat Evan Spiegel, CEO Facebook Mark Zuckerberg (55 tỷ USD)…
>>> Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)