Tỷ phú tiết lộ thói quen khiến bạn "mãi không giàu nổi"

Google News

Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, thành công và sự giàu có không dễ dàng xuất hiện.

Để sở hữu khối tài sản dồi dào, nhiều người đã phải thực hiện những thay đổi đáng kể từ tư duy đến thói quen hằng ngày.
CNCB đã phỏng vấn các tỷ phú tự thân và đưa ra kết luận về những thói quen ngăn cản bạn tiến đến thành công với sự giàu có.
Không chi tiền cho bản thân trước tiên
Theo như các tỷ phú tự thân và tiểu thuyết gia nổi tiếng David Bach, việc tiêu tiền cho bản thân là một trong những thói quen giúp bạn tích lũy được nhiều tiền hơn. Hiểu một cách đơn giản, trước khi thanh toán các hóa đơn, mua thực phẩm hay làm bất cứ điều gì khác, hãy trích ra một phần thu nhập của bạn. Khoản tiền đó, bạn có thể gửi vào tài khoản tiết kiệm hay quỹ hưu trí, và chúng chỉ hoàn toàn dành riêng cho bạn.
Ty phu tiet lo thoi quen khien ban "mai khong giau noi"
 David Bach khuyên bạn đầu tư vào bản thân trước tiên.
Chỉ trông chờ vào lương cơ bản
Nhiều người thường được trả thù lao theo giờ hoặc một mức lương cố định hàng tháng. Trong khi đó, những người giàu có thường hưởng tiền theo thành quả và thường có nhiều nguồn thu nhập khác nhau.
“Bạn không thể trở nên giàu có nếu chỉ tập trung vào một nguồn thu nhập. Hãy bắt đầu với mức lương hiện tại của bạn, nỗ lực làm việc để được tăng lương, đầu tư hoặc nhận việc làm thêm để gia tăng số tiền hiện tại” – Grant Cardone, người từng nợ ngập đầu trước khi sở hữu khối tài sản lên tới hàng triệu USD chia sẻ.
Không nhận mức lương thỏa đáng
“Việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền ở thời điểm hiện tại góp phần quan trọng vào tiềm năng trở nên giàu có của bạn trong tương lai. Thật không may, phần lớn chúng ta làm việc rất vất vả nhưng không nhận được mức lương tương thích” – Tỷ phú tự thân Grant Sabatier cho biết.
Cách dễ nhất để gia tăng thu nhập là yêu cầu tăng lương. Hãy trình bày một cách khéo léo về những giá trị mà bạn đã mang lại cho công ty. Yêu cầu sẽ dễ dàng được chấp thuận.
Hối thúc việc làm giàu
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet từng nói: “Những điều tốt đẹp thường đến muộn. Việc làm giàu cũng vậy, không nên hối thúc”. Quy tắc vàng của đầu tư là nghĩ về những chiến dịch dài hạn. Những nhà đầu tư thành công nhất như Buffett thường đầu cơ và chờ thu lợi nhuận.
Ty phu tiet lo thoi quen khien ban "mai khong giau noi"-Hinh-2
 Warren Buffett khuyên bạn kiên nhẫn chờ đợi sau khi đầu tư.
“Trước hết, bạn hãy chọn một công ty tốt để đầu tư. Tiền sẽ sinh sôi nảy nở sau một khoảng thời gian dài. Thông thường, các công ty sẽ có được thành tựu trong khoảng 10 – 30 năm tính từ thời điểm hiện tại” – Ông chia sẻ.
Tin rằng thành quả chỉ đến với những người may mắn
“Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ không thể giàu nổi, bạn sẽ không kiếm được tiền” – Steve Siebold, tỷ phú tự thân chia sẻ.
“Điều lớn nhất cản trở mọi người khỏi thành công chính là lối suy nghĩ, tư tưởng của họ về tiền. Những người giàu thường tìm ra giải pháp trong những tình huống khó khăn. Họ biết đó là bí mật của thành công. Bạn hãy tập tư duy theo cách này, sau đó biến suy nghĩ thành hành động”- Anh cho biết.
Theo Linh Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)