Tỷ phú Jack Ma đang có mặt tại Hà Nội

Google News

Jack Ma - người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Alibaba lừng danh thế giới đã đến Hà Nội và sẽ có bài phát biểu đáng chú ý trong sáng nay 6.11 tại khách sạn JW Marriot Hanoi.

Ty phu Jack Ma dang co mat tai Ha Noi
Hiện tỷ phú Jack Ma đang có mặt tại Hà Nội để tham dự Diễn đàn VEPF. Ảnh PV, 
Sáng nay (6.11), tỷ phú Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn Alibaba - hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới có bài diễn thuyết tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017. Hiện Alibaba là hãng thương mại điện tử số một Trung Quốc. Jack Ma sở hữu khối tài sản lên tới 29,2 tỷ USD. Thành công của ông trong năm 2014 gắn liền với sự kiện IPO của Alibaba hồi tháng 9. Đây là IPO lớn nhất thế giới cho đến nay.
Jack Ma sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh những kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại lớn nhất thế giới Alibaba.
Sau đó, vào cuối buổi chiều, tỷ phú này sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.
Jack Ma cũng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.
Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2017 là sự kiện do Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức cùng VnExpress với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.
Đây là diễn đàn thường niên, quy mô lớn nhất về thanh toán điện tử tại Việt Nam. Sau hai năm tổ chức, đến nay, VEPF tiếp tục là nơi quy tụ đại diện Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ, thương mại điện tử, công nghệ thông tin...
VEPF 2017 được tổ chức trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. Nhiều dịch vụ thanh toán mới, ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông cũng xuất hiện, như thanh toán trên thiết bị di động (Mobile Payment).
Theo Lan Hương/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)