Tỷ phú giàu nhất thế giới tiêu tiền ra sao?

Google News

Ông Jeff Bezos - CEO Amazon là tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay. Ông tiêu 88.000 USD thì cũng chỉ ngang với một người bình thường tiêu... 1 USD.

Là người giàu nhất thế giới hiện nay, ông Jeff Bezos - CEO Amazon giàu đến nỗi không dễ dàng làm khối tài sản khổng lồ của mình "lõm". Vị tỷ phú này phải tiêu tới 88.000 USD thì mới có thể hiểu được "nỗi khổ" của một người bình thường khi họ tiêu 1 USD.
Tỷ phú Jeff Bezos hiện là người giàu nhất hành tinh, với khối tài sản ước tính trị giá 130 tỷ USD, theo thống kê của Forbes. (Ảnh: CNBC)
Trang Business Insider cho rằng, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos có lẽ đang tập trung vào việc... tiêu tiền như thế nào hơn là kiếm thêm tiền.
Trong năm 2017, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon trung bình mỗi ngày kiếm được 107 triệu USD.
Jeff Bezos chia sẻ rằng, triển khai nguồn tài chính lớn mà ông đang nắm giữ là một bài toán khó.
Theo tính toán của Business Insider, giá trị của 1 USD đối với một người bình thường sẽ tương đương 1.355 USD đối với một người có tài sản 2 tỷ USD. Vì thế, với khối tài sản kếch xù trên 130 tỷ USD, ông Jeff Bezos sẽ phải tiêu tới 88.000 USD mới hiểu được cảm giác của một người bình thường tiêu 1 USD.
Tỷ phú Jeff Bezos luôn tìm cách để tiền "đẻ" ra tiền. (Ảnh: MSN)
Tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ, cách duy nhất để ông có thể "tiêu" được khối tài sản khổng lồ của mình là đầu tư vào các mảng kinh doanh khác nhau, trợ vốn cho các startup (đơn vị khởi nghiệp)....
Mỗi năm, CEO Amazon dành tới 1 tỷ USD để đầu tư vào công ty du lịch vũ trụ Blue Origin của mình. Tỷ phú này cho biết hiện ông đang có ý định "tiêu" 105 tỷ USD, và ưu tiên tài chính hàng đầu của Jeff Bezos chính là Blue Origin.
Tuy nhiên, Jeff Bezos không phải lúc nào cũng chỉ nghĩ đến kinh doanh. Ông vẫn dành thời gian đi nghỉ cùng gia đình, và mới đây nhất là chuyến du lịch thú vị đến Na Uy - nơi gia đình ông trải nghiệm ở một khách sạn làm từ băng trong 3 ngày, đi xe chó kéo và ngắm sói xám.
Jeff Bezos cho hay, ông không tiêu pha tiền nong vào những thứ vô bổ mà chỉ thích dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi cùng người thân.
Có lẽ, người bình thường chẳng dám mơ đến một chuyến du lịch đặc biệt như vậy. Nhà giàu cũng phải tiết kiệm và tính toán kỹ mới dám móc hầu bao, nhưng đối với Jeff Bezos, đó chỉ là "vài đồng bạc lẻ".
Thời điểm này, tỷ phú Jeff Bezos đang "rót" 12 triệu USD để tân trang lại căn biệt thự trị giá 23 triệu USD tại Washington, DC (Mỹ).
Dưới đây là bảng so sánh giữa mức giá thực tế và mức giá "tương quan" đối với một người có tài sản 2 tỷ USD (tài sản trung bình của các tỷ phú trên thế giới):
Bảng giá thực tế của một số dịch vụ và giá "tương quan" của một người sở hữu 2 tỷ USD. (Nguồn: Zillow; Street Easy; Realtor.com; Expedia; US Census Bureau; Harvard University; NetBase luxury brands report; Tesla; The Daily Meal; Etihad Airways; Private Fly). 
Theo Trần Ngọc/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)