Tỷ phú công nghệ mất 16 tỷ USD trong một ngày

Google News

Theo Bloomberg, tài sản ròng của các tỷ phú công nghệ đã bốc hơi gần 16 tỷ USD do sự bất ổn của các cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán thứ Hai (25/9) chứng kiến phiên bán tháo cổ phiếu của nhiều công ty công nghệ giá trị, khiến tài sản của các tỷ phú công nghệ giảm hơn 15,5 tỷ USD.
Ty phu cong nghe mat 16 ty USD trong mot ngay
 Tỷ phú Mark Zuckerberg của Facebook đứng đầu danh sách thất thoát tài sản với 3,2 tỷ USD bốc hơi.
Người tiếp theo bị ảnh hưởng là tỷ phú Jack Ma của tập đoàn Alibaba với số tiền 1,3 tỷ USD sụt giảm.
Nhà lãnh đạo Jeff Bezoss của Amazon cũng giảm 1,2 tỷ USD tài sản trong phiên giao dịch này.
Hiện nay, 59 tỷ phú công nghệ trong danh sách tỷ phú của Bloomberg đã chiếm tới 942 tỷ USD tài sản, cao hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào khác.
Theo CNBC, cổ phiếu của Facebook đã mất giá 4,5% trong ngày giao dịch này. Đây được xem là phiên giao dịch tồi tệ nhất của hãng này kể từ đầu năm 2017.
Theo hãng tin này, đây là phản ứng của thị trường trước kế hoạch bán cổ phiếu của ông chủ hãng Facebook cùng áp lực chính trị. Cụ thể, Zuckerberg cho biết ông sẽ bán 35 triệu đến 75 triệu cổ phiếu trong công ty trong 18 tháng tới để hỗ trợ cho công ty khác của ông, Chan Zuckerberg Initiative, đầu tư vào công nghệ để giải quyết các vấn đề xã hội.
Thông tin này đưa ra chỉ ngay sau khi ông chủ Facebook thông tin về việc chỉ đạo nhân viên cung cấp cho Quốc hội Mỹ thông tin về 3.000 quảng cáo liên quan đến Nga, với mong muốn biết "điều gì đã thực sự diễn ra trong bầu cử Mỹ 2016".
Theo Trí Dũng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)