"Tỷ phú chân đất" cõng sâm xuống huyện bán

Google News

Để tham dự phiên chợ sâm đầu tiên tại trung tâm huyện Nam Trà My (Quảng Nam), những “tỷ phú chân đất” từ vùng sâm núi Ngọc Linh dậy từ rất sớm.
 

Tối nay 1/10 phiên chợ sâm núi đầu tiên được khai mạc tại sân vận động huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Phiên chợ đầu tiên khiến cho cả người dân địa phương và khách các nơi háo hức đổ về. Từ sáng sớm, những chủ nhân các gian hàng đã có mặt tại sân vận động huyện, nơi tổ chức phiên chợ sâm.
Anh Hồ Văn Đét (46 tuổi, ở thôn 2, xã Trà Linh) mang 9 gốc sâm để bán tại chợ. Những gốc sâm có tuổi đời từ 6 đến 10 năm tuổi được bán với giá từ 5 triệu đến 30 triệu đồng.
“Đây là những gốc sâm do chính tay chúng tôi trồng để đem xuống đây bán tận tay cho khách hàng. Sâm thật nên khách thuận mua chứ không có trả giá” – anh Đét nói. Để chuẩn bị cho phiên chợ vợ chồng anh đã phải dậy từ 5 giờ sáng, chuẩn bị đồ đạc và mang sâm tới bày bán.
"Ty phu chan dat" cong sam xuong huyen ban
 Những "tỷ phú chân đất" trực tiếp mang sâm đến bán cho khách hàng.
Ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My - cho biết, phiên chợ Sâm núi Ngọc Linh sẽ tổ chức hằng tháng tại trung tâm huyện Nam Trà My (Quảng Nam), số lượng cung cấp mỗi phiên chợ khoảng 20-50 ký sâm tươi. Phiên chợ sâm núi đầu tiên diễn ra từ ngày 1/10 đến 3/10.
Giá sâm bán tại chợ từ 55 đến 65 triệu đồng (loại 30-35 củ/kg) và 80-90 triệu đồng (loại 10 củ/kg). Củ sâm có dáng hình đẹp, độc, lạ và lâu năm giá trên 100 triệu đồng. Lá sâm có giá từ 5,5 đến 6,5 triệu đồng/ kg.
Phiên chợ có hơn 20 gian hàng trưng bày giới thiệu cây Sâm Ngọc Linh của các hộ trồng sâm, các sản phẩm được chế biến từ sâm. Ngoài ra còn có hơn 30 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông – lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được làm ra trên địa bàn tỉnh như Quế Trà My, hàng thổ cẩm, các loại cây dược liệu, nông sản đặc trưng miền núi Quảng Nam…
Ngoài ra, các hoạt động khác diễn ra tại hội chợ như gặp gỡ, trao đổi với các hộ trồng sâm, các doanh nghiệp trồng, sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, giao lưu văn hóa, ẩm thực sồng bào các dân tộc miền núi…
Theo Hoài Văn/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)