Truy thu hơn 6.7 tỷ tiền thuế thu nhập của 12 nghệ sỹ

Google News

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu nhiều nghệ sĩ tên tuổi kê khai bổ sung thêm gần 6.7 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân từ năm 2016.

Theo tin tức trên báo VnExpress, bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua theo dõi, cơ quan thuế phát hiện nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia nhiều chương trình biểu diễn nhưng chưa thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân nên cơ quan này đã mời lên làm việc.
Báo điện tử VTV cũng đưa tin, trong năm 2016, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã truy thu hơn 35 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân, trong số đó có khoảng 6,68 tỷ đồng truy thu từ các văn nghệ sĩ. Cơ quan thuế đã phát hiện nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn nhưng chưa thực hiện quyết toán thuế.
Truy thu hon 6.7 ty tien thue thu nhap cua 12 nghe sy
Cục thuế TP. Hồ Chí Minh truy thu gần 6.7 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân của 12 nghệ sỹ tên tuổi. (Ảnh: VnExpress) 
Theo Phó cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, đến nay đã có 12 nghệ sĩ đến làm việc theo đề nghị của Cục Thuế Thành phố, đồng thời đã nộp bổ sung với số thuế gần 6,7 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân.
Ngoài nghệ sĩ, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng mở rộng ra các đối tượng khác như bác sĩ, luật sư, những người đảm nhận vị trí thành viên Hội đồng quản trị ở nhiều công ty... và đã truy thu thuế khoảng 60 cá nhân với số tiền hơn 28 tỷ đồng.
Phó cục trưởng Cục Thuế Thành phố cho rằng, những nghệ sĩ hoặc các cá nhân nổi tiếng từng bị cơ quan này "đánh động" vào những năm trước giờ đã có ý thức hơn trong việc khai thuế. Tuy nhiên, hiện vẫncòn nhiều nghệ sĩ khác dù được mời nhưng có thể do thay đổi chỗ ở, hoặc đi lưu diễn nên đến nay vẫn chưa đến cơ quan thuế làm việc.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục mời họ lên làm việc, để kê khai và quyết toán thuế theo đúng quy định của pháp luật", bà Hương nói.
Cũng theo lãnh đạo Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, hiện nay đã có thêm phần mềm quản lý thu nhập cá nhân thống nhất trên toàn quốc, cá nhân nào có nguồn thu nhập ở bất cứ đâu đều được theo dõi và cập nhật vào chương trình quản lý của cơ quan thuế. Do vậy, cơ quan quản lý thuế chỉ cần nhập mã số thuế của cá nhân sẽ hiện lên tất cả các khoản thu nhập của họ trong năm để không bỏ sót các khoản thu nhập, tạo điều kiện cho người nộp thuế chấp hành nghĩa vụ tốt hơn.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)